เปิดเหตุผลทำไม 7-Eleven มีสาขาใกล้ ๆ กันอ่านรายละเอียดที่นี่มีคำตอบ

21 ส.ค. 2565 | 00:16 น.

เปิดเหตุผลทำไม 7-Eleven มีสาขาใกล้ ๆ กัน อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่ หลัง ซีพี คลายข้อสงสัยทั้งหมดอ่านที่นี่มีคำตอบ

วันที่ 22 สิงหาคม2565 จากกรณีที่ 7-Eleven  มีสาขากว่า 10,000  แห่ง และ สาขาที่เปิดให้บริการนั้นจะมีสาขาใกล้ๆ กัน ส่งผลให้มีหลายคนสงสัยทำไม 7-Eleven  มีสาขาที่ใกล้กันเพราะเหตุใด

 

ล่าสุดเพจWe are CP ได้โพสต์ข้อความว่า เปิดเหตุผลทำไม 7-Eleven มีสาขาใกล้ๆ

คำตอบก็คือ

  • เนื่องจากเมื่อเวลาผ่านไปพื้นที่นั้นอาจจะมีความเจริญมากขึ้น จำนวนลูกค้าก็เพิ่มมากขึ้น ทำให้การบริการของสาขาเดิมไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า จึงเป็นสาเหตุให้ต้องมีการเปิดร้านใหม่ขึ้น เพื่อช่วยรองรับลูกค้าด้วยบริการที่สะดวกสบายและรวดเร็ว
  • แต่ก่อนจะเปิดสาขาใหม่ใกล้เคียงกับสาขาเดิม บริษัทฯ จะให้สิทธิ Store partner เจ้าเดิมพิจารณาถึงความพร้อมในการขยายสาขาใหม่ ถ้าพร้อม Store partner ก็สามารถใช้สิทธิบริหารร้านใหม่ได้เลย แต่ถ้ายังไม่พร้อม บริษัทฯ จะเปิดร้านรอไว้ เพื่อรอให้ Store partner มาโอนไปในอนาคตเมื่อพร้อม ซึ่งในระหว่างนั้นบริษัทฯ ก็จะมีการประกันรายได้สาขาเดิมด้วย

 

เปิดเหตุผลทำไม 7-11 มีสาขาใกล้ๆกัน

 

มีตัวอย่างร้านที่อยู่กับบริษัทฯ มานานล่าสุดเปิดถึง 16 สาขาแล้วก็มี และยังมีร้านอีกมากมายที่ถ่ายทอดธุรกิจนี้จากรุ่นสู่รุ่น นอกจากนั้นการขายธุรกิจ Store business partner ยังเป็นการสร้างอาชีพ สร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่และกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นในชุมชนได้เป็นอย่างดี

 

มีบางคนเกิดข้อสงสัยว่า ทำไมอยู่ ๆ บริษัทฯ ก็ไปยึดกิจการของ Store partner มาเป็นของบริษัทฯ ซึ่งไม่เป็นความจริง ความจริงคือ Store partner บางราย อาจมีปัญหาส่วนตัว เช่น ปัญหาสุขภาพ ปัญหาเรื่องอายุขัย ปัญหาภายในร้าน ลูกหลานไม่ต้องการทำต่อ ฯลฯ จึงขอคืนให้บริษัทฯ และบางแห่ง ไม่สามารถทำมาตรฐานที่ดีตามที่บริษัทฯ กำหนด เนื่องจากบริษัทฯ มีการควบคุมและตรวจสอบมาตรฐาน.

 

ที่มา: We are CP