เปิดใจ "จุลพงษ์ ทวีศรี" ลาออกอธิบดีกรมโรงงาน ไม่น้อยใจ ภูมิใจเป็นข้าราชการ

02 พ.ค. 2567 | 12:12 น.

เปิดใจ "จุลพงษ์ ทวีศรี" ลาออกอธิบดีกรมโรงงานฯ ไม่น้อยใจ ภูมิใจเป็นข้าราชการ ชี้ต้องการรักษาการเป็นกระทรวงอุตสาหกรรม ระบุการทำงานที่ผ่านมาอาจไม่ตรงกับความคาดหวังของผู้บริหาร ยันไม่ได้โดนกดดัน

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เปิดเผยถึงกรณีการประกาศลาออกกลางที่ประชุมคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม ว่า สาเหตุการลาออก ไม่ได้น้อยใจ ภูมิใจที่ได้เป็นข้าราชการ 

โดยเริ่มเข้ารับราชการ เมื่อปี พ.ศ. 2529 เหตุที่ลาออก เพื่อต้องการรักษาการเป็นกระทรวงอุตสาหกรรมไว้ 

สำหรับการทำงานที่ผ่านมาอาจไม่ตรงกับความคาดหวังของผู้บริหาร จึงต้องการให้ท่านอื่นขึ้นมาทำงานต่อยืนยันไม่ได้โดนกดดัน 

ทั้งนี้ขอฝากให้ข้าราชการทุกคน มีความเป็นกลาง เคารพกฎหมาย และทำงานอย่างจริงจัง เป็นที่พึ่งของประชาชน ไม่ต้องการให้ภาพลักษณ์ของกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นลบ 

เปิดใจ "จุลพงษ์ ทวีศรี" ลาออกอธิบดีกรมโรงงานฯ ไม่น้อยใจ ภูมิใจเป็นข้าราชการ

ปัจจุบัน กรมฯมีโรงงานอุตสาหกรรมที่ขึ้นทะเบียนอยู่เกือบ 7 หมื่นโรงงาน มีเพียง 1 -2% เป็นส่วนน้อยเท่านั้นที่ยังคงสร้างปัญหา 

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่เหตุไฟไหม้ แต่ต้องหาต้นเหตุและแก้ไขอย่างเป็นระบบ ต้องการขอให้ทุกภาคส่วนเร่งทบทวนการจัดการกากอุตสาหกรรมทั้งระบบ ทบทวนการควบคุมดูแลและการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะการเพิ่มบทลงโทษโรงงานที่กระทำความผิดที่ละเมิดกฎหมายอย่างจริงจัง
 

อย่างไรก็ดี  วันนี้ (2 พ.ค. 67) ที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมนายอิศเรศ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ทีมบอร์ดผู้บริหาร นายปรีดา วัชรเธียรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยโพลิเอททีลีน จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์

นายธีระพล ติรวศิน ประธานกิตติมศักดิ์ นายธนาธร ตรงสิทธิวิทู ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมการจัดการเพื่อสิ่งแวดล้อม ,นายพิษณุ จารุพัฒนะสิริกุล รองประธานอาวุโส และนางสรวงระวี คุณธนกาญจน์ ผู้เชี่ยวชาญ 2 กลุ่มงานด้านบริหารจัดการน้ำอุตสาหกรรม เดินทางเข้าให้กำลังใจ นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรอ. โดยระหว่างการหารือ นายจุลพงษ์ ได้กล่าวขอบคุณภาคเอกชน จากนั้นได้มีกาหารือร่วมกันด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม