“พิมพ์ภัทรา” ชี้ขรก.ต้องทำเพื่อปชช. เสียกำลังใจไม่ได้ หลังอธิบดีกรอ. ลาออก

02 พ.ค. 2567 | 06:35 น.

“พิมพ์ภัทรา” ชี้ขรก.ต้องทำเพื่อปชช. เสียกำลังใจไม่ได้ หลังอธิบดีกรอ. ลาออก เผยขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด ยันให้กำลังใจคนทำงานมาตลอด ระบุต้องร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงกรณีนายจุลพงษ์ ทวีศรี อฺธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเหตุผลการลาออกว่า เกิดจากความกดดันว่า จนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องลาออกแต่อย่างใด 

ส่วนอธิบดีกรมโรงงานฯ ตนได้พบล่าสุดที่ จ.ระยอง หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ ส่วนที่ว่านายจุลพงษ์ลาออกเพราะเกิดความน้อยใจ และความกดดันนั้น ถ้าติดตามข่าวอย่างละเอียดจะเห็นว่า ตนได้ให้กำลังใจคนทำงานมาตลอด 
 

และไม่ได้ระบุว่าเป็น ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม หรือ อธิบดีกรมโรงงานฯ  แต่บอกว่า ทุกคนต้องทำงานอย่างเต็มที่ เพราะ 1 เดือนที่ผ่านมากระทรวงอุตสาหกรรมเจอภาวะวิกฤตในหลายด้าน และในทุกปัญหากระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก กดดันให้ต้องทำงานอย่างเต็มที่ 

“จะมาบอกว่าน้อยใจหรือเสียกำลังใจไม่ได้ เพราะต้องทำงาน เป็นข้าราชการต้องทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ตัวรัฐมนตรีเองก็ต้องทำงาน ถ้าไม่มีผลงานก็ต้องพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบ ไม่ได้บอกว่าจะปรับเปลี่ยนใคร แต่ถ้าเมื่อไรที่ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้รับการแก้ไข ไม่ได้ทำตามหน้าที่ สังคมก็จะต้องตั้งคำถาม"

ขณะที่ตนเองก็ไม่สามารถหนีความรับผิดชอบได้ ดังนั้น ต้องร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ไม่มีเวลามานั่งท้อหรือเสียใจ และเมื่อเกิดวิกฤตก็ควรใช้โอกาสนั้นแสดงฝีมือให้ประชาชนเห็นว่า ช่วยประชาชนได้ และที่สำคัญ ประตูห้องทำงานรัฐมนตรีก็เปิดตลอด มีปัญหาอะไรก็มาคุยกันได้

ส่วนความคืบหน้าไฟไหมโรงงานสารเคมี ที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยานั้น ตนได้กำชับไปแล้วว่าต้องควบคุมเพลิงให้ได้ และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำเป็นครั้งที่ 3 ในเวลาไล่เลี่ยกัน และบ่ายวันที่ 2 พ.ค. ตนจะลงไปดูหน้างาน ด้วยตัวเอง