ศธ.กางรายชื่อโรงเรียนมัธยมในสังกัด มีที่ว่างรองรับนักเรียน ม.1 – ม.4

08 เม.ย. 2567 | 01:06 น.

ศธ.กางรายชื่อโรงเรียนมัธยมในสังกัดทั่วประเทศ มีที่ว่างรองรับนักเรียน ม.1 – ม.4 เผยยังมีที่นั่งว่างกว่า 1 แสนราย รีบประสาน“ศูนย์ประสานงานการรับนักเรียน”

จากกรณีที่ กระทรวงศึกษาธิการ หรือ ศธ. เปิดให้สอบรับนักเรียนเลื่อนปีการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ มัธยมศึกษาปีที่ 4 หากเด็กนักเรียนไม่มีที่เรียนให้ลงทะเบียน ให้ยื่นความจำนงขอรับการจัดสรรที่เรียนไว้ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และผ่านทางระบบออนไลน์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแต่ละแห่ง จนถึงวันที่ 2 เม.ย.2567 นั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ได้ประกาศผลให้ผู้ปกครองและนักเรียนได้ทราบในวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด นางภัทริยาวรรณ พันธุ์น้อย รองโฆษกสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองโฆษก สพฐ.) เปิดเผยว่า ข้อมูล ณ วันที่ 5 เมษายน 2567 มีโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัด สพฐ. ยังมีที่นั่งว่างสามารถรับนักเรียน ชั้น ม.1 ได้จำนวน 45,009 ที่นั่ง และชั้น ม.4 ได้จำนวน 54,162 ที่นั่ง

ศธ.กางรายชื่อโรงเรียนมัธยมในสังกัดทั่วประเทศ มีที่ว่างรองรับนักเรียน ม.1 – ม.4

และ ชั้น ม.4 ได้จำนวน 54,162 ที่นั่ง โดยผู้ปกครองสามารถติดต่อสอบถามกับทางโรงเรียนได้โดยตรง และพาบุตรหลานไปสมัครเข้าเรียนกับทางโรงเรียนได้โดยไม่ต้องสอบคัดเลือก หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ “ศูนย์ประสานงานการรับนักเรียน” ของทุกเขตพื้นที่การศึกษา ตามรายละเอียดและหมายเลขโทรศัพท์ ที่ปรากฏตามลิงก์นี้

โรงเรียนที่ยังมีที่ว่าง ระดับชั้น ม.1

โรงเรียนที่ยังมีที่ว่าง ระดับชั้น ม.4