“ทางหลวงชนบท” เปิดแผนสร้างถนน “ผังเมืองรวมเมืองร้อยเอ็ด”

16 ก.พ. 2567 | 07:07 น.

“ทางหลวงชนบท” กางแผนคืบหน้าสร้างถนน “ผังเมืองรวมเมืองร้อยเอ็ด” 569 ล้านบาท แก้รถติด หวังเพิ่มขีดความสามารถการคมนาคมพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รองรับการขยายตัวเมืองในอนาคต

รายงานข่าวจากกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างถนนสาย ง2 ผังเมืองรวมเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด รวมระยะทางดำเนินการ 7.383 กิโลเมตร งบประมาณ 569.700 ล้านบาท  ปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 11 ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างกำแพงกันดิน งานวางท่อระบายน้ำ และงานทรายถมคันทาง คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ พร้อมเปิดให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรได้ในปี 2568 ต่อไป 

“ทางหลวงชนบท” เปิดแผนสร้างถนน “ผังเมืองรวมเมืองร้อยเอ็ด”

ที่ผ่านมา ทช. ได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสาย ง2 ผังเมืองรวมเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ช่วง กม.ที่ 0+000 ถึง กม.ที่ 3+810 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาเมืองและแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมในชุมชนเมืองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยทช. ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงข่ายถนนสายดังกล่าวให้สมบูรณ์ 

สำหรับถนนสาย ง2 ผังเมืองรวมเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด มีจุดเริ่มโครงการฯ บริเวณ ทล.23 (ร้อยเอ็ด - เสลภูมิ) ช่วง กม.ที่ 3+810 ถึงจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณ ทล.23 (ร้อยเอ็ด - มหาสารคราม) ช่วง กม.ที่ 11+193 ซึ่งเป็นถนนตัดใหม่ จะก่อสร้างเป็นถนนแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 4 ช่องจราจร ผิวจราจรกว้างช่องละ 3.5 เมตร มีเกาะกลางเป็นแบบกำแพงคอนกรีตแบ่งทิศทางจราจร/เกาะกลางแบบทาสีตีเส้น รวมถึงมีการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องหมายจราจร และสิ่งอำนวยความสะดวก 

“ทางหลวงชนบท” เปิดแผนสร้างถนน “ผังเมืองรวมเมืองร้อยเอ็ด”

อย่างไรก็ตามเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายทางถนนให้สมบูรณ์ เพิ่มขีดความสามารถในการคมนาคมขนส่งในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียง บรรเทาการจราจรติดขัดในเขตเมือง ลดระยะเวลาในการเดินทาง รองรับปริมาณการจราจรในอนาคตให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
 

“ทางหลวงชนบท” เปิดแผนสร้างถนน “ผังเมืองรวมเมืองร้อยเอ็ด”