“อลิสา พันธุศักดิ์ คุนผลิน"อนุกรรมการฯด้านศิลปะ บอร์ดซอฟต์เพาเวอร์

16 ก.พ. 2567 | 04:53 น.

อุ๊งอิ๊ง -แพทองธาร ตั้ง 4 อนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านศิลปะ ในบอร์ดพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติประกอบด้วย “ถกลเกียรติ-พิเชษฐ-เพียงดาว และ"อลิสา พันธุศักดิ์ คุนผลิน”

การประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติครั้งที่ 2/2567 วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ที่มี "อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร" เป็นประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้มีมติแต่งตั้ง คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านศิลปะเพิ่มเติม ในสัดส่วนศิลปะการแสดง จำนวน 4 ราย ได้แก่

1.ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้ก่อตั้ง บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด

 2.เชษฐ กลั่นชื่น  ศิลปินรางวัลศิลปาธร สาขาศิลปะการแสดง และศิลปินไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล John D. Rockefeller 3rd. จาก Asian Cultural Council

 3.เพียงดาว จริยะพันธุ์ นักแสดง นักวิจัย นักจัดการศิลปะรุ่นใหม่ และเป็นคณะทำงานจัดตั้งมูลนิธิละครไทย และคณะทำงาน Bangkok-based International Performing Arts Management Services (BIPAM) 

“อลิสา พันธุศักดิ์ คุนผลิน\"อนุกรรมการฯด้านศิลปะ บอร์ดซอฟต์เพาเวอร์

และ 4.อลิสา พันธุศักดิ์ คุนผลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด บริษัทซึ่งเป็นเจ้าของการแสดงทิฟฟานี่โชว์ การแสดงโชว์ของสาวประเภทสองแห่งแรกของเอเชียใต้ที่มีประวัติยาวนานถึง 45 ปี และเป็นเจ้าของเวทีประกวดมิสทิฟฟานี่ ยูนิเวอร์ ซึ่งเป็นเวทีการประกวดสตรีข้ามเพศ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

สำหรับ "อลิสา" หรือ "คุณจ๋า" เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2517 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 2  และปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ สาขาการเงินการธนาคาร จากมหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา และเป็นภรรยาของ พิธีกร "อั๋น- ภูวนาท คุนผลิน"

"คุณจ๋า"เคยมีส่วนในการร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับปี  2550 รวมถึงการผลักดันความหลากหลายในเรื่องเพศ