บีทีเอส แจ้งปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพูทุกสถานีชั่วคราว

24 ธ.ค. 2566 | 05:07 น.

บีทีเอส แจ้ง ปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพูทุกสถานีชั่วคราว ตั้งแต่วันที่24 ธ.ค. เวลา12.00น.เป็นต้นไป  เพื่อความปลอดภัย ประชาชน จาก  เหตุรางจ่ายกระแสไฟฟ้า (Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน

 

กรณี อุบัติเหตุ รางจ่ายกระแสไฟฟ้า (Conductor rail)  รถไฟฟ้าสายสีชมพู หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน ที่มีบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทาน และอยู่ระหว่างทดลองการเดินรถ ล่าสุด บริษัทบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  หรือบีทีเอสซี  แจ้งปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าทุกสถานีชั่วคราว ตั้งแต่วันที่24ธ.ค. 12.00น.

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและการตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด จากเดิมจะปิดการให้บริการ ตั้งแต่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ถึง สถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด (PK07) เป็นการชั่วคราว

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

 

อย่างไรก็ตามชี้ว่ากรณีรางจ่ายกระแสไฟฟ้า(Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน และเกี่ยวสายไฟฟ้าบริเวณหน้าตลาดชลประทาน ได้รับความเสียหาย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 04.45 น. บริเวณ สถานีสามัคคี (PK04) เบื้องต้นพบว่ามีรถยนต์ที่จอดใต้สถานีจำนวน 3 คัน ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ประกาศหยุดทดลองเดินรถชั่วคราว

โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานทุกฝ่าย ได้เร่งตรวจสอบหาสาเหตุทันที และจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ กราบขออภัยในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กันพื้นที่ด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันเหตุ พร้อมตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก  บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกกับเหตุขัดข้องในครั้งนี้

                

แก้ไขอุบัติเหตุ