ถ่ายทอดสด กรมบัญชีกลาง ชี้แจง “จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ”

30 ต.ค. 2566 | 23:27 น.

“จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ” กรมบัญชีกลาง ถ่ายทอดสดวันนี้ 31 ตุลาคม 2566 ผ่านทางเฟซบุ๊ก กรมบัญชีกลาง เพื่อชี้แจงข้าราชการทั่วประเทศ เตรียมพร้อมรับนโยบายจ่ายเงินเดือนคนละครึ่ง

“จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ” สืบเนื่องจากการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ได้มีแนวความคิด ปรับรูปแบบการจ่ายค่าตอบแทนข้าราชการ ในลักษณะแบ่งจ่ายเงินเดือนออกเป็น 2 รอบ  เพื่อเป็นทางเลือกให้ข้าราชการทั่วประเทศที่มีอยู่ประมาณ 3 ล้านคน  ได้รับเงินเดือนไปชำระหนี้สิน และ ให้เกิดการใช้จ่ายด้วยความคล่องตัว จนออกเป็นมติ คณะรัฐมนตรี ก่อนหน้านั้น

โดยมติ ครม.  ได้มอบหมายให้ กรมบัญชีกลาง สังกัดกระทรวงการคลัง   เร่งศึกษาหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และร ายละเอียดในการจ่ายเงินเดือนของข้าราชการโดยแบ่งจ่ายเป็น 2 รอบ เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้แก่ข้าราชการ ทั้งนี้ ให้เร่งรัดการพิจารณาดำเนินการเพื่อให้สามารถปฏิบัติได้ ภายในวันที่ 1 มกราคม 2567

“จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ”

ล่าสุด กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความว่า กรมบัญชีกลางขอเชิญชวนข้าราชการและลูกจ้างประเทศ เข้าร่วมรับฟัง “การประชุมชี้แจงการปรับเงื่อนไข วิธีการจ่ายเงินเดือนและค่าจ้างประจำ”  ในวันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 -12.00 น.  เป็นต้นไป โดยกรมบัญชีกลางทำการไลฟ์สดทาง facebook กรมบัญชีกลาง อีกด้วย

ก่อนหน้านี้การประชุมคณะทำงานปรับเงื่อนไขการจ่ายเงินเดือนและค่าจ้างประจำ ครั้งที่ 3/2566 โดยมีนายเกียรติณรงค์ วงศ์น้อย ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมบัญชีกลาง เป็นประธานการประชุมคณะทำงานปรับเงื่อนไขการจ่ายเงินเดือนและค่าจ้างประจำ ครั้งที่ 3/2566 โดยมีนายกุลเศขร์ ลิมปิยากร รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 303 กรมบัญชีกลาง วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 09.30 น. เพื่อติดตามความคืบหน้าในการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และร่วมพิจารณาแบบแสดงความประสงค์ในการเลือกรับเงินเดือน และการร่างหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินเดือน/ค่าจ้างประจำตามโครงการจ่ายเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของข้าราชการ/ลูกจ้างประจำโดยตรง (โครงการจ่ายตรงฯ) พ.ศ.2567.

 

ที่มา: กรมบัญชีกลาง