สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยหวังโหวตนายกฯฉลุย ชี้รมว.เศรษฐกิจต้องมีความรู้

22 ส.ค. 2566 | 01:47 น.

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยหวังโหวตนายกฯฉลุย ชี้รมว.เศรษฐกิจต้องมีความรู้ ทันสมัย และมีประสบการณ์ เข้ามาช่วยกำหนดทิศทางของประเทศ เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการแข่งขันกับต่างชาติได้

นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดเผยถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีวันที่ 22 สิงหาคมนี้ว่า ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี (SMEs) ต้องการให้การโหวตนายกฯครั้งนี้ ผ่านไปได้ด้วยดี ได้นายกรัฐมนตรีโดยเร็ว

ทั้งนี้ เพื่อเดินหน้างานโครงการและนโยบายต่างๆ ที่ได้หาเสียงไว้ช่วงเลือกตั้งให้เห็นผลเป็นรูปธรรม ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจต่อเนื่อง

ส่วนสเปคของคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ขอย้ำว่ารัฐมนตรีที่ต้องการโดยเฉพาะกระทรวงเศรษฐกิจ ขอให้เป็นผู้ที่มีความทันสมัย มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถ เข้ามาช่วยกำหนดทิศทางของประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการแข่งขันกับต่างชาติได้ 

อย่างไรก็ดี ต้องการเห็นรัฐบาลและรัฐมนตรีสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชน รวมถึงเกษตรกร รับฟังและนำสิ่งที่เป็นประโยชน์ไปปรับในมาตรการของรัฐบาล ตอบโจทย์ความต้องการหรือปัญหาของผู้ประกอบการจริง

"ขอให้เป็นคนที่ทันสมัย ทำงานรวดเร็ว ทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าภาคราชการ ภาคเอกชน ได้เป็นอย่างดี ให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจฐานราก และผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม"