เปิดสถิติประชาชนขึ้น “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” แตะ 7.5 หมื่นคน

05 มิ.ย. 2566 | 09:33 น.

กรมขนส่งทางราง เปิดยอดผู้โดยสารนั่ง "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" 2 วัน แตะ 7.5 หมื่นคน หลังนำร่องเปิดทดลองเดินรถ 13 สถานี ดันประชาชนเข้าระบบขนส่งทางรางพุ่ง 1.9 ล้านคนต่อเที่ยว

นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยว่า จากการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง 13 สถานี ตั้งแต่สถานีหัวหมาก-สถานีสำโรง เมื่อวันที่ 3 - 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบว่า มีประชาชนให้ความสนใจมาใช้บริการทั้ง 2 วัน อยู่ที่ 75,400 คน-เที่ยว แบ่งเป็น

  • วันที่ 3 มิ.ย.66 ประชาชนใช้บริการ อยู่ที่ 38,521 คน-เที่ยว
  • วันที่ 4 มิ.ย.66 ประชาชนใช้บริการ อยู่ที่ 36,879 คน-เที่ยว

ส่งผลให้ยอดผู้ใช้บริการระบบขนส่งทางรางรวมมีปริมาณเพิ่มสูง (1,059,648 คน-เที่ยว ในวันที่ 3 มิ.ย. 66 และ 920,758 คน-เที่ยว ในวันที่ 4 มิ.ย. 66) ทั้งที่เป็นช่วงวันหยุดราชการ คาดว่าในวันทำงานปกติจะมีผู้มาทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมากขึ้น 

 

ภาพประกอบข่าว การเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

 

“จากการเปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลืองนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนมาทดลองใช้บริการเป็นจำนวนมาก  และการทดลองเดินรถยังไม่พบปัญหาและอุปสรรคแต่อย่างใด หลังจากนี้จะทดลองเดินรถเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์เพื่อสังเกตความพร้อม ก่อนพิจารณาขยายระยะเวลาเดินรถ และเส้นทางเดินรถถึงสถานีลาดพร้าวครบ 23 สถานี”

 

ภาพประกอบข่าว การเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

 

สำหรับการเปิดเดินทดลองรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง เป็นการเปิดทดลองเดินรถด้วยความถี่ 10 นาทีต่อขบวน ช่วงระหว่างเวลา 09.00 - 20.00 โดยไม่เก็บค่าโดยสาร ประชาชนสามารถรับบัตรโดยสาร ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารบริเวณชั้นจำหน่ายตั๋วได้ฟรี

 

ภาพประกอบข่าว การเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

 

อย่างไรก็ตามรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสามารถเชื่อมต่อการเดินทางไปยังรถไฟฟ้าสายต่างๆ ประกอบด้วย เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ที่สถานีลาดพร้าว เชื่อมต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ที่สถานีหัวหมาก และเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีสำโรง

 

ภาพประกอบข่าว การเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง