มาแล้ว มหกรรมสินค้าFTA  ใครว่างรีบมาชอปสินค้าเกรดส่งออก

01 พ.ค. 2566 | 08:44 น.

 มหกรรมสินค้า FTA  ฉลองครบรอบ 81 ปี ขนทัพสินค้าเกรดพรีเมียมกว่า 40 ร้านทั้งสินค้า BCG Future Food กาแฟ ไอศกรีม นมและผลิตภัณฑ์ และผ้าทอ บุกกระทรวงพาณิชย์ ชวนเลือกช้อป 1-3 พ.ค.นี้

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมได้จัดมหกรรมสินค้า FTA ที่ กระทรวงพาณิชย์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ครบรอบ 81 ปี ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ กรมได้นำผู้ประกอบการ เกษตรกร สหกรณ์ และวิสาหกิจชุมชน มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้ากว่า 40 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 1-3 พฤษภาคมนี้

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

ไม่ว่าจะเป็น ละมุดออร์แกนนิกสุโขทัย มะม่วงเบา D’Fruit สงขลา ข้าวเกรียบกุ้งจากถั่วเหลืองแบรนด์มันตรา กาแฟทศกัณฐ์ โกโก้ช็อกโก้ทอส ไอศกรีมสาลีและแพนด้า นมหนองโพ นมคิวไลฟ์วังน้ำเย็น ผ้าทอและงานหัตถกรรมจากสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย กลุ่มผ้าทอย้อมสีธรรมชาติหนองบัวแดงชัยภูมิ กลุ่มผ้าทอเพชบุระเพชรบูรณ์ และสินค้าจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย 

 

มาแล้ว มหกรรมสินค้าFTA  ใครว่างรีบมาชอปสินค้าเกรดส่งออก

“การจัดงานครั้งนี้ กรมยังได้เชิญห้างโมเดิร์นเทรดเข้าร่วมชมงาน อาทิ เซ็นทรัลฟู้ดรีเทล คิง เพาเวอร์ โลตัส แมคโคร และไปรษณีย์ไทย ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการที่จะได้เพิ่มช่องทางขยายตลาด และเตรียมนำสินค้าวางจำหน่ายบนห้างโมเดิร์นเทรดอีกด้วย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย

มาแล้ว มหกรรมสินค้าFTA  ใครว่างรีบมาชอปสินค้าเกรดส่งออก

อาทิ การสาธิตจากผู้ประกอบการกาแฟ ชา โกโก้ และสินค้านาทีทองลดราคาพิเศษ พร้อมทั้งเปิดคลินิกให้คำปรึกษาเชิงลึก เรื่อง FTA RCEP การค้าระหว่างประเทศ และการค้นหาอัตราภาษีนำเข้าศุลกากรของประเทศคู่ค้า” 

มาแล้ว มหกรรมสินค้าFTA  ใครว่างรีบมาชอปสินค้าเกรดส่งออก

อย่างไรก็ตามกรมเองมีภารกิจสำคัญในการเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี (FTA) กับประเทศคู่ค้า และเจรจาแก้ไขปัญหาอุปสรรคทางการค้า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กรมได้ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ เกษตรกร สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน ตระหนักถึงความสำคัญและการใช้ประโยชน์จาก FTA ที่ไทยทำกับประเทศคู่ค้า 14 ฉบับ 18 ประเทศ ซึ่งได้ลดหรือยกเลิกการเก็บภาษีศุลกากรให้กับสินค้าส่งออกจากไทยทั้งหมดแล้วหรือเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา มูลค่าการค้าระหว่างไทยกับประเทศคู่ FTA ขยายตัวกว่า 270%