ขาช้อปไม่ควรพลาด 1.3พ.ค.”พาณิชย์”ผุดมหกรรมสินค้า FTA

22 เม.ย. 2566 | 19:00 น.

มาแล้วงานที่ขาช้อปรอคอย มหกรรมสินค้า FTA “พาณิชย์” ชวนช้อปสินค้าเกรดพรีเมียมกว่า 44 ร้าน ทั้ง สินค้า BCG อาหารแห่งอนาคต 1-3 พ.ค.นี้

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเตรียมจัดงาน มหกรรมสินค้า FTA 1-3 พฤษภาคมนี้ ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมได้นำเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ ขนทัพสินค้าเกรดพรีเมียมมาจำหน่ายกว่า 44 ร้านค้า

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

ไม่ว่าจะเป็น ละมุดออร์แกนิคสุโขทัย มะม่วงเบา D’Fruit สงขลา ข้าวเกรียบกุ้งจากพืชแบรนด์มันตรา กาแฟแบรนด์ทศกัณฐ์ โกโก้แบรนด์ช็อกโก้ทอส ไอศกรีมแบรนด์สาลีและแพนด้า นมแบรนด์หนองโพและคิวไคฟ์วังน้ำเย็น ผ้าทอและงานหัตถกรรมจาก SACIT และกลุ่มผ้าทอย้อมสีธรรมชาติหนองบัวแดงชัยภูมิ พร้อมกิจกรรมเจรจาธุรกิจ คลินิกให้คำปรึกษาเชิงลึก และจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับความตกลงการค้าเสรี (FTA) และความตกลง RCEP

ขาช้อปไม่ควรพลาด 1.3พ.ค.”พาณิชย์”ผุดมหกรรมสินค้า FTA

การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปของดีทั่วไทยให้เป็นที่รู้จัก และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ โดยกรมยังได้เชิญห้างโมเดิร์นเทรดเข้าร่วมเยี่ยมชมร้านค้าและเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ

ซึ่งถือเป็นโอกาสทางการค้าที่จะสามารถปักหมุดวางจำหน่ายสินค้าในตลาดออนไลน์และออฟไลน์ นอกจากนี้ ภายในงานยังเปิดคลินิกให้คำปรึกษาเชิงลึก และจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับ FTA และ RCEP รวมทั้งการค้าระหว่างประเทศ และการค้นหาอัตราภาษีนำเข้าศุลกากรของประเทศคู่ค้าอีกด้วย   

“กรมได้ลงพื้นที่จัดสัมมนาให้ความรู้เรื่อง FTA กับเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ มาอย่างต่อเนื่องทุกปี ทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถยกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้าให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก และผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์เทรนด์โลก โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม และเน้นสินค้า BCG ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จาก FTA เพิ่มแต้มต่อทางการค้าและขยายส่งออกสินค้าไปตลาดการค้าเสรี