โผพลิก "อนุชา นาคาศัย" นั่งแท่นรักษาการ รมว.อุตสาหกรรม

21 มี.ค. 2566 | 09:12 น.

โผพลิก "อนุชา นาคาศัย" นั่งแท่นรักษาการ รมว.อุตสาหกรรม หลังก่อนหน้านี้มีกระแสตั้งธนกร วังบุญคงชนะ แทนสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจที่อำลาตำแหน่งไปซบพรรคเพื่อไทย

รายงานข่าวระบุว่านายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หลังจากนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ลาออกจากตำแหน่งรมว.อุตสาหกรรม เพื่อไปอยู่พรรคเพื่อไทย 

จะเดินทางเข้าสักการะไหว้พระภูมิเจ้าที่ พระนารายณ์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำกระทรวงอุตสาหกรรม ในช่วง 14.30 น. ของวันที่ 22 มี.ค. และในเวลา 15.00 น. เตรียมมอบนโยบายให้ผู้บริหารระดับสูง รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกระทรวงอุตสาหกรรม และรับฟังการรายงานจากผู้บริหารระดับสูงของทุกกรม และหน่วยงาน  
 

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกต การแต่งตั้งรักษาราชการแทนรมว.อุตสาหกรรมครั้งนี้ เป็นที่สับสนของข้าราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่งตั้งนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รักษาราชการแทนรมว.อุตสาหกรรม 

โดยเบื้องต้นทางกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับแจ้งกำหนดการนายธนกร เตรียมถือฤกษ์ 09.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค. เดินทางเข้ากระทรวงอุตสาหกรรมเป็นวันแรก

อย่างไรก็ดี ล่าสุดช่วงเช้าในการประชุม ครม.วันที่ 21 มี.ค. ได้มีการเปลี่ยนแปลงรักษาราชการแทนรมว.อุตสาหกรรมกะทันหันจากนายธนกร เป็นนายอนุชา

จึงต้องเปลี่ยนกำหนดการมาเป็นนายอนุชา นาคาศัย รักษาราชการแทนรมว.อุตสาหกรรมแทน