“ครม.” เห็นชอบออกหวยรูปแบบใหม่ 3 หลัก – 6 หลัก

14 มี.ค. 2566 | 07:41 น.

“ครม.” เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอออกสลากกินแบ่งรัฐบาลรูปแบบใหม่ ตัวเลข 3 หลัก และ ตัวเลข 6 หลักแล้ว แต่ให้จัดทำร่างประกาศกำหนดประเภทและรูปเสนอเห็นชอบอีกครั้ง

ความคืบหน้า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมออกสลากรูปแบบใหม่ ได้แก่

  • ลอตเตอรี่ 6 หรือ L6
  • สลากเลข 3 หลักหรือ N3

เพื่อให้ คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติเพื่อออกสลากรูปแบบใหม่ ล่าสุดวันนี้ 14 มีนาคม 2566 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบในหลักการจำหน่ายสลากในรูปแบบใหม่ตามที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เสนอให้ ครม.รับทราบ แต่สำนักงานสลากฯต้องไปจัดทำประกาศ เพื่อมาเสนอ ครม. อีกครั้งหนึ่ง

 

ด้านพันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ครม. เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล คือ สลากกินแบ่งรัฐบาลแบบตัวเลข 6 หลัก (L6) และสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบตัว เลข 3 หลัก (N3) โดยที่ประชุมได้สั่งการให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไปจัดทำร่างประกาศกำหนดประเภทและรูปแบบสลากกินแบ่งรัฐบาลรูปแบบใหม่ เพื่อนำมาเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ การจัดทำประกาศสลากรูปแบบใหม่ สำนักงานสลากฯ ได้จัดทำแล้วเสร็จทั้งหมดแล้ว แต่ในชั้นการเสนอ ครม. เป็นการนำนื้อหาสาระสำคัญ เข้าพิจารณาเห็นชอบก่อน ซึ่งที่ประชุม ครม. ต้องการให้สำนักงานสลากฯ เสนอประกาศฉบับเต็มให้พิจารณาด้วย

ซึ่งสำนักงานสลากฯ จะไปพิจารณาเตรียมนำกลับเข้ามาเสนอ ครม.อีกครั้งโดยเร็วที่สุด และ เชื่อว่าไม่มีผลกระทบให้ล่าช้า แม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการก็ยังสามารถห็นชอบรายละเอียดตามที่ ครม.ได้เห็นชอบในหลักการไปแล้วได้.