ยืนยันตัวตน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ที่ไหน เมื่อไหร่ ที่นี่มีคำตอบ

28 ก.พ. 2566 | 23:00 น.

กลุ่มผ่านการตรวสอบคุณสมบัติ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 จำนวน 14.59 ล้านราย ยืนยันตัวเมื่อไหร่ ที่ไหร ที่นี่มีคำตอบ พร้อมวิธีแก้ไขกรณียืนยันตัวตนไม่สำเร็จ และระยะเวลารับสิทธิหลังยืนยันตัวตน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566  ในที่สุดวันนี้ 28 กุมภาพันธ์ คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ได้อนุมัติผู้ผ่านคุณสมบัติลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่จำนวน 14.59 ล้านราย ในวงเงิน 9.1 พันล้านบาท ตามที่ กระทรวงการคลัง ได้นำเสนอเข้าที่ประชุม โดย กระทรวงการคลัง เปิดให้ตรวจสอบคุณสมบัติรอบแรกในวันที่  1 มีนาคม 2566 นี้

หลังจาก โครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ผ่านความเห็นชอบจาก ครม.อย่างเป็นทางการแล้ว สามารถตรวจสอบสิทธิผ่านทางเว็บไซต์ ดังนี้

ประกาศผลผู้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เช็คสิทธิบัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566  เพื่อรับสิทธิ ผ่าน 3 ธนาคาร ดังนี้

  • ธนาคารกรุงไทย (ไม่กำหนดระยะเวลา)
  • ธนาคารออมสิน , ธ.ก.ส.  กำหนด 180 วัน นับจากวันประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติ (1 มี.ค.-27 ส.ค.66)

ช่องทางยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ตรวจสอบสถานะยืนยันตัวตน

  • ยืนยันตัวตนสำเร็จ เมื่อยืนยันตัวตนสำเร็จเริ่มใช้สัวสดิการแห่งรัฐตามวันที่กระทรวงการคลังกำหนด (เฉพาะผู้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติที่ยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 26 ของเดือนก่อนที่จะเริ่มใช้สิทธิสวัสดิการผู้ที่ยืนยันตัวตนหลังวันดังกล่าวจะได้ใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐในเดือนถัดไป) 
  • ยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ หากยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ ดำเนินการแก้ไข ตามสาเหตุที่ยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ และ เมื่อแก้ไขเรียบร้อยแล้วให้ดำเนินการยืนยันตัวตนอีกครั้ง เริ่มกระบวนการอุทธรณ์ 1 มีนาคม - 1 พฤษภาคม 2566

ระยะเวลารับสิทธิหลังยืนยันตัวตน

  • ยืนยันตัวตน วันที่ 1 มี.ค.-26 มี.ค. วันที่เริ่มใช้สิทธิ 1 เม.ย. 66 
  • ยืนยันตัวตน วันที่ 27 มี.ค. -26 เม.ย วันที่เริ่มใช้สิทธิ 1 พ.ค. 66 
  • ยืนยันตัวตน วันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค. วันที่เริ่มใช้สิทธิ 1 มิ.ย. 66
  • ยืนยันตัวตน วันที่ 27 พ.ค.- 26 มิ.ย.  วันที่เริ่มใช้สิทธิ 1 ก.ค. 66

หมายเหตุ: ช่วงยืนยันตัวตนตั้งแต่ มี.ค.-มิ.ย. 66 ได้รับสิทธิย้อนหลังได้ไม่เกิน 3 เดือนแรก นับจากเดือนแรกที่เริ่มใช้สิทธิได้ (สิทธิย้อนหลังจะให้เฉพาะวงเงินการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและสังคม (ร้านธงฟ้าฯ) เท่านั้น) วันที่ 27 มิ.ย.66 เป็นต้นไป วันที่เริ่มใช้สิทธิ 1 ส.ค.66  ไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง โดยจะได้รับสิทธิเฉพาะเพือนที่กระทรวงการคลังดำเนินการตั้งวงเงินให้

เมื่อผ่านกระบวนการยืนยันตัวตนสำเร็จ ให้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเหมายเลขประจำตัวบัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก เพื่อรับสิทธิสวัสดิการ โดยสามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคารใดก็ได้ 

วันแรกที่เริ่มใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่

  • ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.66 เป็นต้นไป

ที่มา: โครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ