เลี่ยงรถติด ปิด เบี่ยงจราจร ถนนสีหบุรานุกิจ เร่งสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู

05 ก.พ. 2566 | 02:47 น.

เลี่ยงรถติด รฟม.ประกาศปิด เบี่ยงจราจร บน ถนนสีหบุรานุกิจ ขาเข้า-ขาออก ยาว1เดือน เร่งก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูเปิดปี2566

 

 ภายในปี2566  กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลจะมีรถไฟฟ้าสายใหม่เปิดให้บริการเดินรถเพิ่มขึ้นอีกสองเส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว- สำโรง )ระยะทาง  30.4 กิโลเมตรรวม 23 สถานี

ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการประมาณกลางปีนี้และรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี ) ระยะทาง34.5 กิโลเมตร 30สถานี เปิดให้บริการประมาณเดือนสิงหาคมตามลำดับ

อย่างไรก็ตามช่วงระหว่างดำเนินโครงการจะมีการปิดเบี่ยงจราจรเป็นระยะซึ่งล่าสุดการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ระบุว่า ระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง  13 พฤษภาคม 2566ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

เพื่อดำเนินงานเตรียมคืนผิวจราจร สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี โดย บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินงานเตรียมคืนผิวจราจร สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ดังนี้

ตรวจสอบเส้นทางปิดเบี่ยงจราจร

จุดที่ 1 ปิดเบี่ยงจราจรพื้นราบ 1 ช่องทางขวา ตลอด 24 ชั่วโมง บนถนนสีหบุรานุกิจ ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก บริเวณจุดกลับรถเชิงสะพานข้ามคลองสามวา 

จุดที่ 2 ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวเพิ่มเติม 1 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) ในช่วงเวลา 22.00 น. – 04.00 น. บนถนนสีหบุรานุกิจ ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองสามวา

ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางที่ต้องการกลับรถ สามารถใช้ช่องจราจรพื้นราบได้ 1 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) เพื่อกลับรถใต้สะพาน และในช่วงเวลา 22.00 น. – 04.00 น. ให้ขึ้นสะพานข้ามคลองสามวา เลี้ยวซ้าย จากนั้นตรงไปเพื่อกลับรถบริเวณแยกร่มเกล้า – สุวินทวงศ์ และกลับรถบริเวณแยกร่มเกล้า ทดแทน