"OR" ผุด “โอ้กะจู๋ Drive–Thru" สาขาแรกปั๊ม ปตท.เวสต์วิลเลจ บางใหญ่

03 ก.พ. 2566 | 12:11 น.

"OR" ผุด “โอ้กะจู๋ Drive–Thru" สาขาแรกปั๊ม ปตท.เวสต์วิลเลจ บางใหญ่ เพิ่มทางเลือกอาหารสุขภาพแบบสะดวกรวดเร็ว เล็งเปิด Grab & Go ผ่านร้าน Café Amazon เป็น 100 สาขาภายใน 66

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ (OR) เปิดเผยว่า โออาร์ ได้ดำเนินการเปิดให้บริการร้าน “โอ้กะจู๋”  Drive Thru ใน พีทีที สเตชั่น (ปั๊ม ปตท.) เวสต์วิลเลจ บางใหญ่ 

รวมถึงเสิร์ฟเมนูพิเศษเฉพาะสาขา Drive Thru ไม่ว่าจะเป็น ชิกเก้นชีสบอล สลัดแรพส์แม็กซิกันชิกเก้น และสลัด/ข้าวโบล์วแซลมอนกุ้งอะโวคาโด ให้ลูกค้าสะดวก

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวมาจากกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งเน้นการเติบโตร่วมกันภายใต้แนวคิด Inclusive Growth จึงเกิดการร่วมลงทุนกันระหว่าง OR  และบริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจร้านอาหารเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ “โอ้กะจู๋” เมื่อปีที่ผ่านมา 

โดยพันธมิตรทางธุรกิจจะเข้ามามีส่วนช่วยในการต่อยอดให้ พีทีที สเตชั่น ก้าวเดินตามแผนพัฒนา Physical Platform จากเดิมที่เป็นสถานีบริการน้ำมันไปสู่การเป็น Commercial Space ผลักดันสู่การเดินทางที่ไร้รอยต่อ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ทั้งด้านความสะดวกรวดเร็ว และไลฟ์สไตล์ที่ให้ความสำคัญต่อสุขภาพ 

OR ผุดโอ้กะจู๋ Drive–Thru สาขาแรกปั๊ม ปตท.เวสต์วิลเลจ บางใหญ่ อีกทั้งยังส่งผลให้ OR สามารถเข้าไปสนับสนุนพันธมิตร ผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรผู้ปลูกผักแบบเกษตรอินทรีย์ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง 

นอกจากนี้ ภายในไตรมาส 1/2566 ร้านโอ้กะจู๋ จะขยายสาขาไปภาคตะวันออกที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง รวมถึงจะเปิดสาขาใน พีทีที สเตชั่น สาขา บจ.อ่างหินพลังงาน (PTT Station อ่างศิลา) ในเดือนกรกฎาคม 2566

ส่วนการจำหน่ายอาหารแบบ Grab & Go ผ่านร้าน Café Amazon มีแผนจะขยายรวมเป็น 100 สาขาภายในปี 2566