รมว.คลัง รุกต่างชาติดึงเที่ยวไทย ผ่านเวที World Economic Forum

18 ม.ค. 2566 | 02:02 น.

รมว.คลัง ร่วมเสวนา "Travelling Again, Differently" บนเวที World Economic Forum 2023 ชี้หลังโควิด-19 คลี่คลายยอดนักท่องเที่ยวพุ่ง วาง 5 ยุทธศาสตร์กระตุ้นเที่ยวไทย

การประชุม World Economic Forum 2023 ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เข้าร่วมการเสวนา ในหัวข้อ "Travelling Again, Differently

 

นายอาคม ได้กล่าวถึงการท่องเที่ยวของไทยในช่วงการระบาดของโควิด-19 ว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยได้เรียนรู้ถึงการต้อนรับนักท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในการป้องกันโรคอาทิ การดำเนินการ Phuket Sandbox 

 

เสวนา หัวข้อ "Travelling Again, Differently"

รวมทั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายลง จำนวนนักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยไทยพยายามสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวให้เข้าถึงชุมชนและผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงการสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวมีการใช้จ่าย

 

ทั้งนี้ ประเทศไทยจะใช้ยุทธศาสตร์ 5F (Food, Fashion, Festival, Fighting, Film) เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ให้กระจายไปทั่วประเทศ ลดความแออัดของนักท่องเที่ยวในเมืองหลัก โดยจะเตรียมความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงนักท่องเที่ยวสูงอายุ ที่จะมีเวลาใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวระยะยาว

 

เสวนา หัวข้อ "Travelling Again, Differently"

ควบคู่กับการพิจารณาดำเนินมาตรการเพื่อสนับสนุน Sustainable Aviation Fuel ในอนาคต เพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม