"เชฟรอน" สานพลังความร่วมมือ วิ่งนี้เพื่อน้อง ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็ก

26 ธ.ค. 2565 | 10:43 น.

“เชฟรอน” ต่อยอดพลังคน สู่ พลังความร่วมมือ จัดกิจกรรม เชฟรอน 60 ปี วิ่งเพื่อน้อง นำเงินบริจาค 2 ล้านบาท มอบแก่ศิริราชมูลนิธิ กองทุน เพื่อผู้ป่วยเด็กโรคพันธุกรรม

“ชาทิตย์ ห้วยหงษ์ทอง” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 60 ปี เชฟรอนได้ต่อยอด “พลังคน” สู่ “พลังความร่วมมือ” จัดเดิน-วิ่งการกุศลผ่านกิจกรรม “เชฟรอน 60 ปี วิ่งนี้เพื่อน้อง” ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยนำเงินบริจาค 2 ล้านบาท จากการลงทะเบียนโดยไม่หักค่าใช้จ่าย พร้อมสมทบเพิ่มอีก 7 เท่า มอบแก่ศิริราชมูลนิธิ กองทุนเพื่อผู้ป่วยเด็กโรคพันธุกรรม 
\"เชฟรอน\" สานพลังความร่วมมือ วิ่งนี้เพื่อน้อง ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็ก

กิจกรรมครั้งนี้ นอกจากการช่วยเหลือสังคม มอบโอกาสให้ผู้ป่วยเด็กโรคพันธุกรรม ยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพที่ดี ด้วยการออกกำลังกายให้กับผู้ร่วมงาน ที่มีมากกว่า 1,000 คน ได้แก่ พนักงานเชฟรอน ภาคีเครือข่าย และบุคคลทั่วไป รวมทั้ง “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ให้เกียรติร่วมเป็นประธานเปิดงานและร่วมวิ่งในกิจกรรม

อีกส่วนหนึ่งของการส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เชฟรอนได้จัดทำเสื้อวิ่งที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล และเหรียญที่ระลึก ที่สามารถนำไปใช้รองแก้วได้ 

 

\"เชฟรอน\" สานพลังความร่วมมือ วิ่งนี้เพื่อน้อง ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็ก

ผู้บริหารเชฟรอน ตอกย้ำว่า การดำเนินธุรกิจของเชฟรอน ยังคงเดินหน้าตามพันธกิจสำคัญ ภายใต้กลยุทธ์ 4E’s คือ ด้านการพัฒนาการศึกษา การอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม การพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิต รวมทั้งการส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมในทุกโอกาส เพื่อขับเคลื่อนการสร้างประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งเป็นแนวทางการทำธุรกิจควบคู่กับการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้กับผู้คนในชุมชน 

“ชาทิตย์ ห้วยหงษ์ทอง” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,846 วันที่ 22 - 24 ธันวาคม พ.ศ. 2565