“สนธิรัตน์”เผยการท่องเที่ยวหาดใหญ่กลับมาคึกคัก สัญญาณดีเศรษฐกิจฟื้นตัว

04 ธ.ค. 2565 | 06:10 น.

“สนธิรัตน์” ลงพื้นที่หาดใหญ่ เผยการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก มาเลเซียซึ่งมีกำลังซื้อสูงกลับมากว่า 60% เป็นสัญญาณดีเศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วๆ นี้

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสท์คลิป ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ระหว่างนั่งรับประทานรังนกที่ร้านบูรพา ร้านดังในเมือง หาดใหญ่ จ.สงขา ระบุว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวหาดใหญ่วันนี้กลับมาคึกคักเมื่อเทียบกับหลายเดือนที่ผ่านมา


จากการสอบถามพบว่า วันนี้นักท่องเที่ยวมาเลเซียกลับมาแล้ว และเป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อ ที่มีการฟื้นตัวระดับ 60% ส่วนนักท่องเที่ยวระดับรองลงมา อาจจะยังมาน้อย

อย่างไรก็ตาม เป็นสัญญาณของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญของประเทศ และ ของหาดใหญ่ 

                         

ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่เป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการในพื้นที่และเป็นโอกาสที่ทำให้เราฟื้นตัวกันได้ ในเวลาไม่นานจากนี้

               
ก่อนหน้านั้น พรรคสร้างอนาคตไทย ได้ลงพื้นที่จ.นราธิวาส พร้อมเปิดเผย  2 นโยบายที่อาสาจะทำในพื้นที่ คือ 1. จะเดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่

 

และ  2. จะทำให้สามจังหวัดชายแดนใต้ จ.สตูล และ จ.สงขลา เป็นศูนย์สินค้าฮาลาล ที่เป็นจุดเด่นของพื้นที่นี้ โดยใช้โอกาสของการดึงนักลงทุนและความร่วมมือของภาครัฐ เอกชน ชุมชน ทำให้เกิดความสำเร็จ


"ผมเชื่อว่า ด้วยจุดแข็งของพื้นที่สามจังหวัดที่เป็นจุดเชื่อมอาเซียนกับไทย และความพร้อมทางด้านทรัพยากรในหลายด้าน นี่คือโอกาสและความพร้อมในการพัฒนา" นายสนธิรัตน์ ระบุ