กมธ.ติดตามงบฯปักหมุดอุดรธานีปลุกโอกาสทองระเบียงเศรษฐกิจอีสาน

27 ต.ค. 2565 | 04:58 น.

กรรมาธิการติดตามงบฯ เปิดเวทีใหญ่ที่อุดรฯ ระดมสมองผู้นำแวดวงราชการ-เอกชน ตลอดจนเอกอัครรัฐทูต สปป.ลาว  เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคอีสาน เชื่อมโยงเพื่อนบ้านเพื่อสร้างความเติบโตร่วมกัน

วันที่ 26 ต.ค.2565  ที่มณฑาทิพย์ฮอล อ.เมือง จ.อุดรธานี นายไชยา พรหมา ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเวทีการ สัมมนา เรื่องการบริหารงบประมาณเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและความร่วมมือ ระหว่างราชอาณาจักรไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน(สปป.)ลาว 

 

กิจกรรมนี้มีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน และบรรยายพิเศษ โดยได้รับเกียรติจาก ท่านคำพัน อั่นลาวัน เอกอัครัฐทูตแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำราชอาณาจักรไทย ร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษ และดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน  รวมทั้ง คุณวันวิสา พันธุ์ดา รองผู้อำนวยการฝ่ายผู้ออกหลักทรัพย์4 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมบรรยาย

 

กมธ.ติดตามงบฯปักหมุดอุดรธานีปลุกโอกาสทองระเบียงเศรษฐกิจอีสาน

ภายในงานได้รับความสนใจ จากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน 20 จังหวัด และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภาคอีสาน เข้าร่วมสัมนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อเพิ่มโอกาสของนักลงทุนไทย

 

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เน้นย้ำถึงมาตรการภาครัฐ ตลอดจนการส่งเสริมการค้า-การลงทุน-การค้าชายแดน เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถ ในการแข่งขันของนักลงทุนไทย 

กมธ.ติดตามงบฯปักหมุดอุดรธานีปลุกโอกาสทองระเบียงเศรษฐกิจอีสาน

นายไชยา พรหมา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร

ซึ่งวัตถุประสงค์ของงานสัมมนาในครั้งนี้ นายไชยา พรหมา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร เล็งเห็นความสำคัญและโอกาสทองในการพัฒนา เป็นระเบียงเศรษฐกิจของภาคอีสาน

 

ที่จะต้องปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิต ตลอดจนดึงเอาศักยภาพของแต่ละพื้นที่ในภาคอีสานมาเป็นจุดขาย ทั้งด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งเป็น Soft Power ที่สำคัญ