"ซีพีเอฟ" ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วมใหญ่ “สิงห์บุรี”

16 ต.ค. 2565 | 11:13 น.

ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ช่วยเหลือชาวสิงห์บุรี สู้ภัยน้ำท่วมใหญ่ที่ยังไม่คลี่คลาย เผยช่วยแล้วใน 24 จังหวัด หวังก้าวผ่านวิกฤติยามยาก ยันคนไทยไม่ทิ้งกัน

รายงานข่าวจาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศยังไม่คลี่คลาย เช่นที่จังหวัดสิงห์บุรี ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของ อ.เมือง อ.อินทร์บุรี อ.พรหมบุรี ส่งผลให้การดำเนินชีวิตของประชาชนเกิดความยากลำบาก ซีพีเอฟห่วงใยพี่น้องคนไทย ได้ส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ในทันที เพื่อส่งมอบเสบียงอาหารและน้ำดื่ม ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม”

"ซีพีเอฟ" ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วมใหญ่ “สิงห์บุรี”

 

น.สพ.คุณวุฒิ เครือลอย รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสุกร ซีพีเอฟ เผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสิงห์บุรียังไม่คลี่คลาย หลายพื้นที่ต้องอยู่ท่ามกลางน้ำที่ท่วมขัง บางจุดน้ำสูงกว่า 2 เมตร ประชาชนต้องสัญจรด้วยเรือ ซีพีเอฟในฐานะสมาชิกของชุมชนที่มีสถานประกอบการในจังหวัดสิงห์บุรี ได้เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือโดยด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยมีชาวซีพีเอฟจากทีมงานโครงการส่งเสริมสุกรขุนสิงห์บุรีและอ่างทอง โรงชำแหละสุกรอ่างทอง ทีมพนักงาน และทีมสนับสนุน ร่วมกันอาสาเป็นทีมเคลื่อนที่เร็วเพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

"ซีพีเอฟ" ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วมใหญ่ “สิงห์บุรี”

 

เริ่มจากการมอบเนื้อสุกร ไข่ไก่สดซีพี และน้ำดื่ม แก่ นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นายสุรเดช สมิเปรม ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ พร้อมทั้ง นายธนยศ นงบาง ปศุสัตว์จังหวัดสิงห์บุรี นำเจ้าหน้าที่กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพมาตรฐานสินค้า ร่วมกันรับมอบ เพื่อส่งมอบแก่โรงครัวพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย สู้ภัยน้ำท่วมจังหวัดสิงห์บุรี ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในอำเภออินทร์บุรี ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทั้งใน ต.ชีน้ำร้าย ต.อินทร์บุรี ต.ประศุก และ ต.ทับยา รวม 4 ตำบล 29 หมู่บ้าน  5,484 หลังคาเรือน ประชาชน 15,823 คน ที่ได้รับความเดือดร้อนด้านความเป็นอยู่และอาหารที่ไม่เพียงพอ

 

"ซีพีเอฟ" ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วมใหญ่ “สิงห์บุรี”

 

นายธนยศ นงบาง ปศุสัตว์จังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า ขอขอบคุณซีพีเอฟและทีมงานจิตอาสาที่เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน เพื่อให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน จากที่ผ่านมาทางบริษัทฯก็ได้สนับสนุนกิจกรรมของปศุสัตว์จังหวัด และยืนเคียงข้างชาวสิงห์บุรีอย่างดีมาตลอด

 

ทั้งนี้หมู่บ้านทับยา หมู่ 6 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ปัจจุบันชาวบ้านยังเดือดร้อนมาก โดยพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร บ้านเรือนถูกน้ำท่วมแทบมิดหลังคา และน้ำเข้าท่วมไร่นาเสียหาย  ถนนสิงห์บุรี-ชัยนาท ถูกตัดขาด รถเล็กวิ่งไม่ได้ เมื่อซีพีเอฟได้ทราบถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวทับยา จึงลงพื้นที่สำรวจความต้องการของประชาชน และได้เร่งส่งมอบ เนื้อหมู 60 กก. ไข่ไก่ 1,200 ฟอง น้ำดื่ม 1,200 ขวด พร้อมอาหารแห้ง ปลากระป๋อง และนม ที่จัดเป็นถุงยังชีพ มอบแก่ นายไมตรี อิ่มแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ทับยา และ นางสาวสุธารัตน์ เกษร ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ที่เป็นตัวแทนชุมชนในการประสานความช่วยเหลือในครั้งนี้

 

"ซีพีเอฟ" ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วมใหญ่ “สิงห์บุรี”

 

นายไมตรี อิ่มแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ทับยา กล่าวว่า ปีนี้ตำบลทับยาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรุนแรงกว่าปี 2554 โดยประชาชนอยู่อย่างยากลำบาก ขอขอบคุณซีพีเอฟและทีมงานจิตอาสาทุกคนที่เร่งรุดมาช่วยประชาชนในทันที จากนี้จะดำเนินการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ซีพีเอฟมอบให้ แก่พี่น้องชาวทับยากว่า 320 หลังคาเรือน ที่มีประชากรกว่า 650 คน ได้รับความเดือดร้อนจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านเรือนต่อไป

 

อนึ่ง ซีพีเอฟ ได้ส่งมอบอาหาร น้ำดื่ม และอื่น ๆ แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยแล้ว ใน 24 จังหวัดทั่วประเทศ และยังคงช่วยเหลือต่อเนื่อง ได้แก่ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก ขอนแก่น อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร นครราชสีมา มหาสารคาม เลย เชียงใหม่ สุโขทัย เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อุทัยธานี พิจิตร พิษณุโลก สระบุรี ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี และกรุงเทพฯ ในเขตบางนาและมีนบุรี เพื่อให้ทุกคนได้ก้าวต่อไป คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน