CPF สู้ภัยน้ำท่วม ส่งวัตถุดิบปรุงอาหาร-น้ำดื่มช่วยชาวอุบลฯ-โคราช-สระบุรี

04 ต.ค. 2565 | 11:10 น.

“ซีพีเอฟ” เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง ส่งมอบวัตถุดิบปรุงอาหาร น้ำดื่มซีพี ถึงมือพี่น้องประชาชนชาวอุบลราชธานี นครราชสีมา สระบุรี เร่งด่วน

รายงานข่าวจากบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เผยว่า ได้ร่วมคลายทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ส่งมอบวัตถุดิบปรุงอาหาร และน้ำดื่มซีพี ภายใต้โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" ถึงมือพี่น้องประชาชนชาวอุบลราชธานี นครราชสีมา และสระบุรี อย่างเร่งด่วน

 

ทั้งนี้นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นายกันตภณ สุขสงค์ นายอำเภอวารินชำราบ และ นายกิตติ กุบแก้ว ปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี ได้นำผู้บริหารหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันรับมอบเนื้อสุกรแปรรูป 200 กิโลกรัม ไข่ไก่ 3,000 ฟอง และน้ำดื่ม 1,000 ขวด เพื่อส่งมอบแก่ โรงครัวพระราชทาน อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี สนับสนุนการประกอบอาหารสำหรับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี นายวุฒิชัย ประชุมพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสุกรภาคอีสานตอนล่าง และ นายวุฒินันท์ แผลงฤทธิ์  ผู้จัดการฝ่ายผลิตไก่ไข่ นำจิตอาสาซีพีเอฟร่วมส่งมอบ

 

CPF สู้ภัยน้ำท่วม ส่งวัตถุดิบปรุงอาหาร-น้ำดื่มช่วยชาวอุบลฯ-โคราช-สระบุรี

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้กล่าวขอบคุณซีพีเอฟ และพนักงานที่มาร่วมแรงร่วมใจส่งมอบวัตถุดิบแก่โรงครัวพระราชทานฯ ที่มีการประกอบอาหารปรุงสุก สด ใหม่ทุกวัน เพื่อส่งมอบถึงมือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเฉพาะด้านอาหารและน้ำดื่มที่หลายจุดยังคงขาดแคลน ซึ่งความช่วยเหลือของบริษัทในครั้งนี้ช่วยคลายทุกข์แก่ชาวอุบลราชธานีได้เป็นอย่างดี

 

ด้าน โรงงานอาหารสัตว์บกโคกกรวด จ.นครราชสีมา นายรุ่ง จันทร์นาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และ นายธราพงษ์ ธนสำราญสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กิจการขายอาหารสัตว์ภาคอีสานล่าง พร้อมทีมงานซีพีเอฟจิตอาสาโรงงานฯโคกกรวด ได้มอบอาหารแห้งสำหรับยังชีพ และน้ำดื่มซีพี แก่ นางคมขำ ปองนาน นายกเทศมนตรีตำบลประทาย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำไปจัดสรรให้กับชาวชุมชนในตำบลประทายต่อไป

CPF สู้ภัยน้ำท่วม ส่งวัตถุดิบปรุงอาหาร-น้ำดื่มช่วยชาวอุบลฯ-โคราช-สระบุรี

 

สำหรับตำบลประทายไม่เคยประสบเหตุการณ์น้ำท่วมมานานกว่า 30 ปีแล้ว ในครั้งนี้ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างมาก ในพื้นที่มีน้ำท่วมขังมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ต้องใช้ปั๊มน้ำระดมสูบน้ำตลอดเวลาเนื่องจากน้ำในบึงรับน้ำของเทศบาลเริ่มเอ่อล้น ซึ่งการได้รับการสนับสนุนอาหารและน้ำดื่มจากซีพีเอฟในครั้งนี้ สามารถช่วยบรรเทาความทุกข์ให้กับชุมชนได้เป็นอย่างดี

 

CPF สู้ภัยน้ำท่วม ส่งวัตถุดิบปรุงอาหาร-น้ำดื่มช่วยชาวอุบลฯ-โคราช-สระบุรี

 

ขณะที่โรงงานผลิตอาหารสัตว์บกซีพีเอฟ อ.หนองแค จ.สระบุรี นำโดย นายวรพล เจียมอ่อน ผู้บริหาร CSR และชาวซีพีเอฟจิตอาสา ได้ร่วมมอบน้ำดื่มซีพี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวหนองแคที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมมอบถุงสำหรับบรรจุทรายจำนวน 1,000 ใบ สำหรับใช้ในการบรรจุทรายเป็นแนวป้องกันอุทกภัย โดยมี นายหนู ชัยภูมิ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไข่น้ำ อำเภอหนองแค รับมอบ และกล่าวขอบคุณซีพีเอฟที่มอบความช่วยเหลือให้กับชาวหนองแคเสมอมา

 

CPF สู้ภัยน้ำท่วม ส่งวัตถุดิบปรุงอาหาร-น้ำดื่มช่วยชาวอุบลฯ-โคราช-สระบุรี

 

รายงานเผยอีกว่า ซีพีเอฟได้เร่งช่วยเหลือประชาชนไทยในวิกฤติน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ขอนแก่น รวมถึงพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งบางนา มีนบุรี หลายระลอก