กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee ดันสินค้าเกษตรเกรดพรีเมียมลด20%

05 ต.ค. 2565 | 05:12 น.

กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee ดันสินค้าเกษตรเกรดพรีเมียขายบนออนไลน์ พร้อมมอบส่วนลด 20%  ตั้งแต่วันที่ 1 - 10 ต.ค.นี้เท่านั้น ทำยังไง รีบอ่านเลย

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่าจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุค New Normal ที่นิยมซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากันบนโลกออนไลน์ ทำให้กรมฯ เล็งเห็นโอกาสในการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไทยอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น จึงร่วมมือกับ Shopee จัดแคมเปญ      

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

 ลดราคาสินค้าเพื่อสนับสนุนเกษตรกร กลุ่มสหกรณ์ และผู้ประกอบการ โดยเป็นสินค้าที่ได้รับการส่งเสริมจากกรมพัฒนา-ธุรกิจการค้ากว่า 400 ร้านค้า รวมสินค้ามากกว่า 4,000 รายการ เช่น มะพร้าวแก้ว หมี่โคราช น้ำพริกกุ้งเสียบ คุกกี้สิงคโปร์ กล้วยตาก สัปปะรดกวน น้ำหวานดอกมะพร้าวอินทรีย์ ชาผักเชียงดา ยาสีฟันกระชายขาว หอยจ๊อปู ไข่เค็มสมุนไพร เป็นต้น

 

กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee  ดันสินค้าเกษตรเกรดพรีเมียมลด20%

ดังนั้นกรมฯได้ดำเนินกิจกรรม เกษตรคอมเมิร์ซ เปิดตัวบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการสินค้าเกษตรที่ได้นำสินค้าขึ้นขายบนแพลตฟอร์ม B2B กับผู้ซื้อชั้นนำระดับประเทศไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดไปยังกลุ่ม B2C กรมฯ จึงได้ร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดังอย่าง Shopee รวบรวมสินค้าคุณภาพดีจากเกษตรกร กลุ่มสหกรณ์ และผู้ประกอบการขึ้นจำหน่ายภายใต้แคมเปญ สุขใจซื้อของเกษตรไทย : เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด’ พร้อมแจกส่วนลดเพิ่มเติม 20% เพียงกรอก Code ‘DBD20’

กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee  ดันสินค้าเกษตรเกรดพรีเมียมลด20%

  “ประชาชนสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่แอปพลิเคชัน Shopee แล้วพิมพ์คำว่า สุขใจซื้อของไทยหรือ “DBD Online” ในช่องค้นหา หรือสามารถเข้าที่ลิ้ง https://shopee.co.th/dbdonline พิเศษสุดยังมอบโปรโมชั่นส่วนลดราคาสินค้าสูงสุดถึง 20% เพียงกรอก Code ‘DBD20’ ระหว่างวันที่ 1 - 10 ตุลาคมเท่านั้น”

กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee  ดันสินค้าเกษตรเกรดพรีเมียมลด20%

ทั้งนี้จัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน  ในการพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ส่งเสริมและผลักดันสินค้าชุมชนเข้าสู่ช่องทางออนไลน์หรือ    อีคอมเมิร์ซมากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้ขับเคลื่อน ให้สามารถแข่งขันได้ในยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ เป็นการเพิ่มรายได้ให้คนในท้องถิ่น รวมทั้งช่วยประชาชนประหยัดเงิน  ในกระเป๋า แถมยังสามารถเลือกซื้อสินค้าชุมชนคุณภาพดีได้โดยตรง สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ประกอบกับยังช่วยให้ผู้ประกอบการชุมชนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่นสามารถขยายช่องทางการจำหน่ายไปสู่โลกออนไลน์ได้อีกด้วย