รฟท. ใช้รถบัสขนถ่ายผู้โดยสารที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ 2 ขบวน เป็นการชั่วคราว

03 ต.ค. 2565 | 11:39 น.

รฟท. ใช้รถบัสขนถ่ายผู้โดยสารสถานีเชียงใหม่ จำนวน 2 ขบวน เป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งและคันกั้นน้ำสะพานนวรัฐ

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (3 ต.ค. 65) เวลา 14.00 น. สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำปิง เขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งและคันกั้นน้ำสะพานนวรัฐ

 

บริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟเชียงใหม่ อาจส่งผลต่อความปลอดภัยในการเดินรถการรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ช่วงระหว่างสถานีเชียงใหม่ –  ลำพูน จำนวน 2 ขบวน เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนี้

รฟท. ใช้รถบัสขนถ่ายผู้โดยสารที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ 2 ขบวน เป็นการชั่วคราว

 

 

 

1. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 14 เชียงใหม่ - กรุงเทพ ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากสถานีเชียงใหม่มาขึ้นที่สถานีป่าเส้า

2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 10 เชียงใหม่ - กรุงเทพ ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากสถานีเชียงใหม่มาขึ้นที่สถานีลำพูน

รฟท. ใช้รถบัสขนถ่ายผู้โดยสารที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ 2 ขบวน เป็นการชั่วคราว

ความคืบหน้าล่าสุด เทศบาลจังหวัดเชียงใหม่ได้นำกระสอบทรายมากั้นเพื่อไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าถนน และบริเวณสถานีรถไฟ โดยการรถไฟฯ ยังคงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

 

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีในพื้นที่ได้เฝ้าระวังและติดตาม เพื่อประเมินและสั่งการแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร

 

สำหรับประชาชนที่จะเดินทาง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกับการรถไฟฯ ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งก่อนเดินทาง