อลิอันซ์ อยุธยา โกยเบี้ยประกันภัยรับครึ่งปีแรก 1.46 หมื่นล้านบาท

26 ส.ค. 2559 | 09:53 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 อลิอันซ์ อยุธยา สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยผลประกอบการที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจากทุกช่องทาง แตะ 1.46 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้น 9.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยช่องทางตัวแทนยังคงเป็นช่องทางสำคัญที่สุด มียอดเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 6.4 พันล้านบาท ช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์ เติบโตต่อเนื่อง สร้างยอดเบี้ยประกันภัยรับรวมถึง 4.7 พันล้านบาท ส่วนช่องทางการตลาดขายตรง ยังคงครองอันดับหนึ่งในตลาดด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 2.4 พันล้านบาท

ส่วนเบี้ยประกันภัยรับปีแรกก็เช่นกัน รวมจากทุกช่องทางแตะ 2.9 พันล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 14.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  ช่องทางตัวแทนสร้างเบี้ยประกันภัยรับปีแรก ได้ 837 ล้านบาท ช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์เติบโตก้าวกระโดด ทำยอดเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแตะ 1.1  พันล้านบาท ขณะที่ช่องทางการตลาดขายตรงยังครองแชมป์ยอดเบี้ยสูงสุดในตลาดจากช่องทางนี้ติดต่อกันต่อเนื่อง ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกอยู่ที่ 606 ล้านบาท

“อลิอันซ์ อยุธยา มีเป้าหมายที่ชัดเจนมากในการมุ่งสู่ตำแหน่งผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ซึ่งจากโครงสร้างประชากรไทยที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ค่ารักษาพยาบาลที่ปรับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเกิดขึ้นของโรคร้ายต่างๆ ที่มีเพิ่มมากขึ้น ผนวกกับอัตราการเข้าถึงการประกันชีวิตที่ยังอยู่ในอัตราที่ต่ำ ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เราหันมามุ่งเน้นให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ด้านคุ้มครองชีวิตและสุขภาพตั้งแต่หลายปีก่อน จนมาถึงปัจจุบัน ผลลัพธ์ที่ออกมาสะท้อนให้เห็นว่า เราเดินมาถูกทางแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพการณ์ปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ในระดับที่ต่ำมากๆ ตอกย้ำให้เห็นว่า อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงมีสถานภาพที่แข็งแกร่ง และเราก็ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ” นายสมิธ กล่าว