ศิริปันนา แกลเลอรี่ แรงบันดาลใจแห่งศิลปะล้านนา

26 ส.ค. 2559 | 13:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

รากเหง้าแห่งศิลปะล้านนา ซึ่งถูกนำมาแต่งแต้มให้เข้ากับโลกแห่งความทันสมัย เรียงร้อยศิลปะเมืองเหนือ ให้นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนเชียงใหม่ ได้ตราตรึงไปกับวิถีชีวิตเรียบง่าย ท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี หลอง(ยุ้ง)ข้าวโบราณ บ้านเรือนไทย ต้นไม้โบราณ และไม้นานาพรรณ ร่วม 200 ชนิด นับหมื่นต้น ถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญ ในการรังสรรค์ความสมบูรณ์แบบให้กับ "ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา" กับจุดขายใหม่ อย่าง "ศิริปันนา แกลเลอรี่"

[caption id="attachment_89801" align="aligncenter" width="500"] ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา[/caption]

ห้องพักวิงใหม่ที่ถูกออกแบบให้กลมกลืน กับโซนห้องพักต่างๆที่มีอยู่เดิม และยังคงภาพลักษณ์รีสอร์ตสไตล์ "ลักชัวรี ล้านนา" ของโรงแรมแห่งนี้ได้อย่างลงตัว

รูปโฉม ของ ศิริปันนา แกลเลอรี่ มีห้องพักทั้งหมด 30 ห้อง จัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสมระดับความเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว มีความโดดเด่นด้วยดีไซน์ "โมเดิร์น ทรอปิคัล ล้านนา" แม้เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นปี แต่ก็ช่างเต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศของเอกลักษณ์พื้นถิ่น และยิ่งหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบและหลงใหลงานด้านภาพเขียนด้วยแล้วละก็ การได้มาเช็กอิน ณ ศิริปันนา แกลเลอรี่ รับรองฟินสุดๆ

เพราะตลอดการเดินชมตัวอาคารไปจนถึงห้องพักของคุณ จะมีผลงานภาพเขียนและผลงานศิลปะของศิลปินล้านนานับร้อยภาพประดับตกแต่งอยู่รายรอบ ว่าด้วยเรื่องราวมุมมองอันแตกต่างกันของบรรดาศิลปิน กับความประทับใจที่มีต่อ "ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา" รีสอร์ตที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเวียงกุมกาม สื่อให้เห็นถึงบรรยากาศของเชียงใหม่ที่แท้จริงในอดีตก่อนเป็นเมืองเชียงใหม่

[caption id="attachment_89800" align="aligncenter" width="500"] ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา[/caption]

ดังนั้นภาพเขียนต่างๆที่ถูกถ่ายทอดเหล่านี้ จึงไม่เหมือนกันเลย ขณะที่ทัศนียภาพจากห้องพักของคุณ ทั้งในห้องแบบดีลักซ์แกลเลอรี หรือแม้แต่ ห้องแกลเลอรีสวีต ก็จะให้ทิวทัศน์หลากหลายบรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็นวิวมุมสูงของทุ่งข้าวปันนา ทิวเขา และเฮือนศิริปันนา (เรือนไทยกลางทุ่งนา) หรือความใกล้ชิดยามเปิดระเบียงออกมาเผชิญหน้ากับทุ่งข้าวเขียวขจีเบื้องหน้า แต่หากชอบมุมเปิดโล่ง แนะให้มานั่งชิลแถวมุมเทอร์เรซ ใต้ต้นไม้โบราณ คุณจะสัมผัสได้ว่าธรรมชาติบำบัด ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ได้เป็นอย่างดี

แทบไม่น่าเชื่อว่า รีสอร์ตในเมืองแห่งนี้ ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินเชียงใหม่ 15 นาที แต่กลับซ่อนธรรมชาติ และความเงียบสงบไว้ ทำให้วันพักผ่อนครั้งนี้ เต็มเปี่ยมไปกับความสุขด้วยศิลปะ ธรรมชาติ และความเรียบง่ายของวิถีชีวิตชาวล้านนาที่งดงาม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,186 วันที่ 25 - 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559