ทีม Healththicket ชนะเลิศ“ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย”คว้าเงิน

22 ส.ค. 2559 | 07:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

รายงานข่าวประกาศผลโครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” Startup Thailand by GSBทีม Healththicket ชนะเลิศคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท 10 ทีมสุดยอดธุรกิจ เตรียมแพ็ก กระเป๋าเข้าโปรแกรม Outing Startup บินตรงดูงานญี่ปุ่นเตรียมตัวเป็นผู้ประกอบการในอนาคต 15-21 ต.ค.นี้
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า โครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” Startup Thailand by GSB ที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นเวลากว่าสี่เดือนนั้นขณะนี้โครงการฯ ได้ประกาศผลการตัดสินรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรางวัลชนะเลิศได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท คือ ทีม Healththicket ด้วยผลงาน Healththicket รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัลมูลค่า 500,000 บาท, ทีม PITAK ผลงาน โครงการออกแบบผลิตภัณฑ์จากอัตลักษณ์ชุมชนหัตถกรรมจักสานไม้ไผ่ของชุมชนบ้านเมืองน้อย, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัลมูลค่า 200,000 บาท ทีม Lawender ผลงาน LAWENDER
“กว่าสี่เดือนของโครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” Startup Thailand by GSB จากกว่า 1,300 ทีม จนเหลือเพียง 10 ทีม ทั้งหมดคือสุดยอดทีม ขณะนี้เราเดินทางมาถึงปลายทางได้ทีมผู้ชนะเลิศ ทีมรองชนะเลิศอันดัน 1 และ 2 รวมถึงรางวัลชมเชยอีก 7 ทีม ซึ่งนอกจากเงินรางวัลแล้วทั้งหมดยังมีภารกิจเตรียมตัวแพ็กกระเป๋าเข้าร่วมโปรแกรม Outing Startup ที่ประเทศญี่ปุ่น 15-21 ตุลาคม ศกนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นผู้ประกอบการในอนาคต โดยจะไปดูงานด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และสินค้าโอทอป ณ ศูนย์งานหัตถกรรมเมืองเกียวโต (Kyoto Handicraft Center) และศูนย์การออกแบบอุตสาหกรรมเมืองโอซาก้า (Osaka Design Center) ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่ง
ประสบการณ์ที่มีค่าที่น้องๆ จะได้รับจากโครงการประกวดฯ เป็นประโยชน์ต่อการเตรียมตัวทำธุรกิจในอนาคต” ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าว
โครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” Startup Thailand by GSB จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านแนวคิดธุรกิจ นอกจากเงินรางวัลแล้ว ยังมีการให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการทำธุรกิจ ทั้งกิจกรรม GSB Camp สำหรับผู้เข้ารอบ 100 ทีม และ Coaching Day : 10 STYLES by 10 GURUs” สำหรับผู้เข้ารอบ 10 ทีม ที่มีการเชิญนักธุรกิจ คลื่นลูกใหม่ชั้นแนวหน้า รวมถึงผู้เชี่ยวชาญต่างๆ มาเป็นวิทยากร และแบ่งปันประสบการณ์ รวมถึงเป็น GURU ให้คำปรึกษาแนะนำกลยุทธ์ให้แต่ละทีมอีกด้วย

โครงการประกวดฯ ในปีนี้ ยังมีความพิเศษ คือ ด้วยคอนเซ็ปต์ “ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง” ทางออมสินได้จัด Business Matching ให้นักธุรกิจเข้าร่วมสังเกตการณ์ และเจรจาธุรกิจสำหรับแผนงานที่น่าสนใจถือเป็นเรื่องใหม่ที่น่าจะมีการต่อยอดธุรกิจได้ในอนาคต และจากการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามในเฟซบุ๊กโครงการกว่า 106,000 ไลค์ เป็นบทพิสูจน์ ถึงความสำเร็จของโครงการอีกทางหนึ่ง

ผลการตัดสินโครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” Startup Thailand by GSB ดังนี้
-รางวัลชนะเลิศ ทีม Healththicket ผลงาน Healththicket เงินรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม PITAK ผลงาน โครงการออกแบบผลิตภัณฑ์จากอัตลักษณ์ชุมชน หัตถกรรมจักสานไม้ไผ่ของชุมชนบ้านเมืองน้อย เงินรางวัลมูลค่า 500,000 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Lawender ผลงาน LAWENDER เงินรางวัลมูลค่า 200,000 บาท
รางวัลชมเชย 7 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท ได้แก่
-ทีม Pettawan Green Earth ผลงาน กระถางมหัศจรรย์ PPS ระบบน้ำใต้ดิน 2
-ทีม ตะเพียน ผลงาน TapianCraft
-ทีม CPTH ผลงาน CTPH (Care patient to home)
-ทีม ลูกแม่โจ้ ผลงาน หมู่บ้านต้นแบบพลังงานทดแทนส่งเสริมการเรียนรู้การเกษตรสู่สากล
-ทีม จริต ผลงาน จริต Thai Fit Studio
-ทีม Hour Home ผลงาน Hour Home
-ทีม ปิติรักษ์เกษตรกร ผลงาน เครื่องคัดแยกสีข้าวสำหรับ SMEs