ตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังคงได้อานิสงค์จากการเข้ามาลงทุนในหุ้นที่เป็น Domestic Play

05 ก.ค. 2559 | 04:33 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (KTBST)เปิดเผยว่า ภาพของตลาดหุ้นไทยในวันนี้ยังคงได้อานิสงค์จาก การเข้ามาลงทุนในหุ้นที่เป็น Domestic Play เนื่องจากดีมานด์ยังแข็งแกร่ง และการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ซึ่งอาจจะสวนทางกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ยังมีความกังวลในเรื่องผลกระทบจาก BRExit อยู่บ้าง รวมทั้งราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงจากตัวเลขการผลิตน้ำมันของกลุ่ม OPEC เดือนมิ.ย.ที่สูงขึ้น ดังนั้นเราประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยว่ายังมีโอกาสเดินหน้าต่อด้วยปัจจัยภายในและการกลับเข้ามาซื้อหุ้นของนักลงทุนหลังผ่านหยุดยาวมาแล้ว และมีเม็ดเงินจากนักลงทุนต่าประเทศ แต่กรอบการเคลื่อนไหว อาจแคบลงเมื่อทียบกับวันก่อน ปัจจัยที่จะมีผลในระหว่างวัน ประกอบด้วย ผลการประชุมดอกเบี้ยของออสเตรเลีย การประชุม ครม.ของไทย และทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐฯ (Dow Jones Futures) หลังกลับมาซื้อขายในวันนี้

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนนั้นเนื่องด้วยที่เรายังมองทิศทางตลาดยังเป็นบวกในช่วงสั้นๆ หลักๆมาจากมีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในตลาดมากขึ้น ดังนั้นเรายังแนะนำให้ทยอยเข้าเก็บหุ้นขนาดใหญ่ ทั้งหุ้น Domestic Play ทั้งหุล่มธนาคารและค้าปลีก หุ้นในสายสินค้าโภคภัณฑ์ (ไม่รวมผู้ผลิตน้ำมันและโรงกลั่นน้ำมัน) และหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลงวดกลางปีที่ให้ผลตอบแทนจากการจ่ายปันผลที่สูง (Dividend yield)  ทั้งนี้ หุ้นที่เราคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน อาทิ CPALL , KBANK , CENTEL , UNIQ , BANPU ,KSL  มองกรอบดัชนีหุ้นในวันนี้ที่ 1,440-1,460 จุด