สำนักงาน กสทช.ร่วม 4 องค์กรผนึกกำลังเตรียมนำสายสื่อสารลงดิน

29 มิ.ย. 2559 | 08:53 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองเลขาธิการ กสทช.) สายงานกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (29 มิ.ย. 2559) สำนักงาน กสทช. และ 4 องค์กร ประกอบด้วย  การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)กรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือการดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน รองรับการเป็นมหานครแห่งอาเซียน

สำนักงาน กสทช. จะประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานต่างๆ ที่ให้บริการท่อร้อยสาย และสร้างท่อร้อยสาย เพื่อหาทางออก ในการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  จังหวัดเชียงใหม่ และภูเก็ต เนื่องจากเป็นจังหวัดใหญ่ มีประชากรอาศัยอยู่จำนวนมาก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยการดำเนินการที่ผ่านมาได้มีการนำสายสื่อสารโทรคมนาคมลงใต้ดินในพื้นที่ห้าแยกลาดพร้าวถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร

นายก่อกิจ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นการร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อรองรับการบริการต่างๆ ทั้งสายโทรศัพท์ และสายใยแก้วนำแสง (ไฟเบอร์ออฟติค) อีกทั้งเป็นการปรับปรุงทัศนียภาพของบ้านเมืองให้สวยงาม และเสริมสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เหมาะสมกับเป็นมหานครแห่งอาเซียน