"ไทยยูเนี่ยน" กวาด 5 รางวัลใหญ่ Global Banking

20 เม.ย. 2566 | 09:12 น.

ไทยยูเนี่ยน ครอง 5 รางวัลจากเวที Global Banking & Finance Awards® 2023 ตอกย้ำความสำเร็จการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลระดับโลก

รายงานข่าวจาก บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทและผู้บริหารไทยยูเนี่ยนฯได้รับ 5 รางวัล จากเวที Global Banking & Finance Awards® 2023 ที่จัดโดยนิตยสารชั้นนำด้านการเงิน Global Banking & Finance Review® ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลระดับโลก

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีที่ได้รับ 5 รางวัลจาก Global Banking & Finance Awards®   ซึ่งสะท้อนความสำเร็จทั้งระดับทีมบริหาร และภาพรวมของผลการดำเนินงานองค์กร โดยครอบคลุมไปถึงผลงานด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน ที่สอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจขององค์กรคือ การมุ่งสร้างสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คน ควบคู่ไปกับการดูแลท้องทะเลให้อุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืน (Healthy Living, Healthy Oceans) พร้อมขับเคลื่อนและเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ สามารถเสริมสร้างสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งในระยะยาว ด้วยวิสัยทัศน์และนวัตกรรมที่ทำให้ไทยยูเนี่ยนก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลของโลก 

"ไทยยูเนี่ยน" กวาด 5 รางวัลใหญ่ Global Banking

รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญสำหรับตน และพนักงานไทยยูเนี่ยนทุกคนที่ได้ทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยความตั้งใจในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ จากนวัตกรรมที่ใส่ใจผู้คนและสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน  

สำหรับ Global Banking & Finance Review® เป็นนิตยสารชั้นนำด้านการเงินในภูมิภาคเอเชีย สำหรับนักลงทุน นักวิเคราะห์การ และผู้บริหารในภูมิภาคและในกลุ่มบริษัท Fortune 500 โดยได้จัดมอบรางวัล Global Banking & Finance Awards® เป็นประจำทุกปี เพื่อมอบให้กับองค์กรที่มีผลงานเป็นเลิศในด้านผลประกอบการ กลยุทธ์ นวัตกรรม และความสำเร็จในด้านต่าง ๆ รวมทั้งมีอิทธิพลในการขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกในอุตสาหกรรม  

 

"ไทยยูเนี่ยน" กวาด 5 รางวัลใหญ่ Global Banking

รางวัลที่ไทยยูเนี่ยนได้รับในปี 2566 แบ่งเป็น รางวัลประเภทบุคคล 2 รางวัล คือ รางวัล Best Group CEO in Asia สำหรับนายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรางวัล Best New Group CFO in Thailand สำหรับนายลูโดวิค การ์นิเยร์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินกลุ่มบริษัท

ส่วนรางวัลประเภทผลงานและองค์กร 3 รางวัล คือ รางวัล Best Investor Relations Company in Asia, รางวัล CSR Award: Leading Company in Building Community Resilience in Thailand และรางวัล The Next 100 Global Awards 2023 – Seafood Innovation

  • เกี่ยวกับ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

เป็นผู้นำด้านอาหารทะเลระดับโลกที่นำผลิตภัณฑ์อาหารทะเลคุณภาพสูง ดีต่อสุขภาพ อร่อย และสร้างสรรค์ มาสู่ลูกค้าทั่วโลกมาเป็นกว่า 46 ปี

ปัจจุบัน ไทยยูเนี่ยนถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอาหารทะเลชั้นนำของโลกและเป็นหนึ่งในผู้ผลิตปลาทูน่าในบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมียอดขายต่อปีเกินกว่า 155,586 ล้านบาท (4,438 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) และแรงงานทั่วโลกกว่า 44,000 คน ที่ทุ่มเทให้กับการบุกเบิกผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่สร้างสรรค์และยั่งยืน

นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของแบรนด์ทั่วโลก ประกอบด้วย แบรนด์ที่เป็นผู้นำตลาดโลกอย่าง Chicken of the Sea, John West, Petit Navire, Parmentier, Mareblu, King Oscar, Hawesta และ Rügen Fisch รวมทั้งแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย ได้แก่ ซีเล็ค ฟิชโช คิวเฟรช โมโนริ OMG MEAT เบลลอตต้า และมาร์โว่ นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบอาหารภายใต้แบรนด์ UniQ®BONE และ UniQ®DHA และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพแบรนด์ ZEAvita