กระแส"รีโนเวท"ร้อนภูเก็ตจัดงานแสดงสินค้าซ่อมสร้างโรงแรมร้านอาหาร

27 ก.พ. 2566 | 08:50 น.

ภูเก็ตรับท่องเที่ยวฟื้นคึก จัดงานแสดงสินค้าซ่อม-สร้าง เพื่อรีโนเวทโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ ด้าน"เที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก"ขายโปรแกรมท่องเที่ยวทั้งไน-ต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การฟื้นตัวอย่างร้อนแรงของการท่องเที่ยวภูเก็ต ขับเคลื่อนให้ภาคธุรกิจต่าง ๆ เคลื่อนไหวคึกคักต่อเนื่องไม่หยุด โดยบริษัท พิคภูเก็ต จำกัด ผู้จัดงาน Architect & Hotelex เป็นประจำทุกปี เห็นถึงความต้องการเร่งด่วน ในการซ่อมสร้างโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จึงจัดงาน “Phuket Renovation Exhibition 2023” ขึ้น ระหว่าง 23-26 ก.พ. 2566 ที่ ห้อง Floresta Mini Convention Hall ชั้น 2 เซ็นทรัลภูเก็ต ฟอเรสต้า 

นายธเนศร์ ไตรวุฒิ ผู้บริหารบริษัท พิคภูเก็ต จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เริ่มต้นดำเนินงานตั้งแต่ปี 2000 และได้จัดงาน Architect & Hotelex เป็นประจำทุกปี จนถึงช่วงโควิด-19 ได้หยุดจัดงานไป 2 ปี แต่หลังจากที่สถานการณ์โควิดคลี่คลายลง ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และภัตตาคารต่าง ๆ  เร่งรีโนเวทเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว และเมื่อส.ค. 2565 ทางบริษัทฯ ได้จัดงาน Architect & Hotelex มีนักธุรกิจให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

กระแส"รีโนเวท"ร้อนภูเก็ตจัดงานแสดงสินค้าซ่อมสร้างโรงแรมร้านอาหาร

กระแส"รีโนเวท"ร้อนภูเก็ตจัดงานแสดงสินค้าซ่อมสร้างโรงแรมร้านอาหาร

ต่อเนื่องถึงปลายปี 2565 มีผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ในภูเก็ต สอบถามเข้ามาจำนวนมาก เนื่องจากกำลังเร่งรีโนเวทโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านกาแฟ อย่างเร่งด่วน บริษัทจึงตัดสินใจจัดงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องเสริมขึ้นมา ในชื่อ  Phuket Renovation Exhibition 2023 และถ้าได้รับการตอบรับที่ดี ปีหน้าก็จะมีการจัดงานอีก

“ภายในงานมีกว่า 1,000 รายการสินค้า ที่นำมาให้เลือกซื้อกัน มีสินค้าหลากหลายมากกว่างาน Architect & Hotelex เพราะในงานนี้มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ไวน์ Coffee Work ไอศกรีม เจลาโต้ ตลอดจนเวิร์คช้อปวัสดุก่อสร้างด้วย” นายธเนศร์ กล่าว

กระแส"รีโนเวท"ร้อนภูเก็ตจัดงานแสดงสินค้าซ่อมสร้างโรงแรมร้านอาหาร

กระแส"รีโนเวท"ร้อนภูเก็ตจัดงานแสดงสินค้าซ่อมสร้างโรงแรมร้านอาหาร

ด้านนายศึกษิต สุวรรณดิษฐกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ประธานเปิดงาน “Phuket Renovation Exhibition 2023” กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะตอนนี้การท่องเที่ยวของภูเก็ตฟื้นตัว จากการสำรวจของสมาคมฯ พบว่าอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยว ตามโรงแรมที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ สูงถึง 88 % และในเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาแล้ว 

 “เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตลาดจีนก็ขึ้นเป็น Top 3 แล้ว ก็คิดว่าการท่องเที่ยวฟื้นตัวขี้นอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันโรงแรมต่าง ๆ ก็ต้องเร่งจัดหาพนักงาน เร่งซ่อมแซม บำรุงรักษาโรงแรม คิดว่าในช่วงโลว์ซีซั่นที่กำลังจะมาถึง ต้้งแต่เมษา-พฤษภา หลายโรงแรมวางแผนที่จะปรับปรุงโรงแรมต่อ  ถือเป็นโอกาสอันดี ที่บุคลากรในโรงแรม การท่องเที่ยว หรือแม้แต่อสังหาริมทรัพย์ ได้มาเดินในงานก่อน เพราะการจะปรับปรุงซ่อมแซมต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือนล่วงหน้า ก็นับว่างานนี้จัดในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด” นายศึกษิต กล่าว

กระแส"รีโนเวท"ร้อนภูเก็ตจัดงานแสดงสินค้าซ่อมสร้างโรงแรมร้านอาหาร

ช่วงเดียวกันที่ห้างโลตัส สามกอง ภูเก็ต ได้จัดอีเวนต์ "เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก"ขึ้นเป็นปีที่ 6 เช่นกัน เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ได้มีโอกาสฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หลังจากประสบปัญหาการเกิดโรคระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบเป็นเวลากว่า 3 ปี ที่ผ่านมา โดยการสนับสนุนหลักจากนายเจริญ วังอนานนท์  นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว 

ที่จับมือร่วมกับ 2 พันธมิตร คือ กลุ่มสายการบิน ประกอบด้วย สายการบินไทย สายการบินเมียนมาร์แอร์เวย์ สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ แอร์เอเชีย นกแอร์ ไลอ้อนแอร์ ไทยสมายล์ เวียดเจ็ทแอร์ บางกอกแอร์ และ องค์กรการส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี

กระแส"รีโนเวท"ร้อนภูเก็ตจัดงานแสดงสินค้าซ่อมสร้างโรงแรมร้านอาหาร

มาร่วมออกบูธกับโดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวถึง 22 บูธ ซึ่งล้วนเป็นมืออาชีพ ที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าด้านการท่องเที่ยว  จากชมรมไทยบริการท่องเที่ยว ภาคใต้ตอนบน มีบริการขายโปรแกรมท่องเที่ยวทั้งภายในและต่างประเทศด้วยตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ  โดยภายในงานมีรายการส่งเสริมการขายสุดเร้าใจ อาทิ ออกตั๋วเวียดเจ็ทในงาน แถมน้ำหนักกระเป๋า 20 กก. จำกัด 50 สิทธิ์/วัน

ขณะที่ออกตั๋วไลอ้อนแอร์ในงาน ทุกเส้นทาง ทั้งในและต่างประเทศ ได้ส่วนลด 10 % ส่วนแอร์เอเชีย ราคาพิเศษ พร้อม ส่วนลด 10% ทุก 4,000 บาท รับของรางวัล ส่วนออกตั๋วนกแอร์ราคาพิเศษ จองแพ็คเกจทัวร์ไปเกาหลี บินตรงจากภูเก็ต รับฟรีกระเป๋าเดินทางพับได้ หรือ กระเป๋าจัดระเบียบ
  กระแส"รีโนเวท"ร้อนภูเก็ตจัดงานแสดงสินค้าซ่อมสร้างโรงแรมร้านอาหาร

รับส่วนลด 500 - 1000 บาท จองแพ็กเกจทัวร์ไปญี่ปุ่น เวียดนาม ฮ่องกง ด้านเมียนมาแอร์เวย์ มีแพ็กเกจทัวร์พม่า บินตรงภูเก็ต-ย่างกุ้ง ซื้อแพ็กเกจทัวร์ญี่ปุ่น รับฟรีซิมต่างประเทศ ประกันการเดินทางของไทยวิวัฒน์ได้ในราคาลดสูงสุด 10%

นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังมีลุ้นรับโชค  ชั้นที่หนึ่ง แวะเที่ยวชมงานลงทะเบียนงานรับดูปองลุ้นรางวัลตั๋วเครื่องบินภายในประเทศแอร์เอเชีย 1 รางวัล โชคชั้นที่สอง เมื่อจองแพ็คเกจทัวร์,จองตั๋วเครื่องบินในงาน ลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบิน จากสายการบินต่าง ๆ  ที่ร่วมงาน เป็นต้น