"ยัสปาล" ชู 6 แบรนด์ บุกตลาดอาเซียน บูสต์ยอดขาย

24 ม.ค. 2566 | 11:21 น.

"ยัสปาล" ขยายธุรกิจบุกต่างประเทศ ประเดิมด่านแรกเจาะตลาด "อาเซียน" ชู 6 แบรนด์เรือธงนำร่องเวียดนาม กัมพูชา มาเลเซีย ก่อนลุยฟิลิปปินส์ ตอบรับดีมานด์ตลาดเติบโตสูง

บริษัท ยัสปาล จำกัด รุกหนัก เปิดตลาดต่างประเทศ ส่งแบรนด์ LYN, CC DOUBLE O, Jelly Bunny, Lyn around, CPS CHAPS และ JASPAL เป็นเรือธงเจาะกลุ่ม "อาเซียน" ทั้งเวียดนาม กัมพูชา มาเลเซียรวม 70 ร้าน  ส่วนปี 2566 ลุยตลาดใหม่ "ฟิลิปปินส์" ทั้งหน้าร้านและออนไลน์

"ยัสปาล" เข้าตลาดอาเซียนบูสต์ยอดขายตปท.

นายยศเทพ สิงห์สัจจเทศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัสปาล จำกัด เปิดเผยว่าข้อมูลจาก Statista คาดว่าในปี 2566 ตลาดเครื่องแต่งกายของประเทศไทยจะเติบโตขึ้นจากปี 2565 ที่อัตรา 3.1% ส่วนคาดการณ์สำหรับประเทศอื่น ๆ มีดังนี้

  • ประเทศเวียดนาม อัตราเติบโต 7.7%
  • ประเทศกัมพูชา 7.5%
  • ประเทศมาเลเชีย 8.2%
  • และ ประเทศฟิลิปปินส์ 11.1%

นอกจาก ยัสปาลจะทำธุรกิจค้าปลีกสินค้าแฟชั่นทั้งแบรนด์เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แอคเซสเซอรี่และสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ภายใต้แบรนด์ JASPAL, CPS CHAPS, LYN, CC DOUBLE O, Lyn around, Jelly Bunny, Misty Mynx, ROYAL IVY REGATTA และ QUINN แล้ว บริษัทยังนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยให้กับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก อาทิ FRED PERRY, Melissa, Shoebar, ASICS และ DIESEL

นอกจากนี้ ยังได้ต่อยอดขยายธุรกิจจากแฟชั่นไปยังกลุ่มธุรกิจทั้งคาแฟ่และความงาม เช่น C.P.S. COFFEE และ LYN BEAUTY ทำให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีสาขาของแบรนด์แฟชั่นต่าง ๆ รวมกว่า 400 แห่งในประเทศไทย 

นายยศเทพ สิงห์สัจจเทศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัสปาล จำกัด

ในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทเข้าไปลงทุนร้านค้าแฟชั่นใน 3 ประเทศ รวม 70 ร้าน ได้แก่ กัมพูชา เวียดนาม และมาเลเชีย โดยแบรนด์หลักที่นำไปเปิดตลาดประกอบด้วยแบรนด์ LYN, CC DOUBLE O, Jelly Bunny, Lyn around, CPS CHAPS และ JASPAL

รวมทั้งกลุ่ม In-House แบรนด์เช่น LYN BEAUTY (ลิน บิวตี้) ในเวียดนาม ทั้งรูปแบบร้านค้าและช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้ในกลุ่มของแบรนด์ที่บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ ก็มีขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อาทิ

  • การเปิดร้าน FRED PERRY แห่งแรกในประเทศเวียดนามและกัมพูชา
  • การเปิดร้าน NEW ERA ในประเทศกัมพูชา
  • และการเปิดร้าน DIESEL ในประเทศเวียดนาม
  • รวมไปถึงการเปิดตัว StudioJPS.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าแฟชั่นในรูปแบบของมัลติแบรนด์ของบริษัทฯ ที่ประเทศกัมพูชา เป็นต้น

"ยัสปาล" เข้าตลาดอาเซียนบูสต์ยอดขายตปท.

สำหรับแผนธุรกิจปี 2566 นี้

บริษัทให้น้ำหนักกับการขยายตลาดต่างประเทศ โดยปักธงในการเป็น Regional Fashion and Lifestyle Retailer  ในตลาดอาเชียน ปีนี้จะเพิ่มการลงทุนในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศมีศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจสูง กลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อ และมีไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบแฟชั่นที่ใกล้เคียงกับประเทศไทย 

โดยแบรนด์ที่จะนำเข้าไปเปิดตลาดประกอบด้วยกลุ่ม In-House ผ่านแบรนด์เรือธง ได้แก่ LYN, CC DOUBLE O, Jelly Bunny, Lyn around, CPS CHAPS และ JASPAL  โดยจะเพิ่มจำนวนช่องทางการจำหน่ายทั้งแบบร้านค้าและอีคอมเมิร์ช 

ส่วนกลุ่มแบรนด์ที่บริษัทยัสปาลเป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่าย จะเพิ่มแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม และกลุ่มสปอร์ตแบรนด์ เพื่อการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ ยังจะขยายสาขาร้านค้าในศูนย์การค้าชั้นนำของแต่ละประเทศ โดยเลือกพื้นที่ในศูนย์การค้าที่มี Traffic คึกคัก เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า การออกแบบร้านค้าและการจัดวางสินค้าที่สวยงามเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ รวมทั้งฝึกอบรมพนักงานให้มีความเชี่ยวชาญในการแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี 

การขยายธุรกิจผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ จะครอบคลุมทั้ง 4 แพลตฟอร์ม คือ

  • เว็บไซต์เฉพาะของแต่ละแบรนด์
  • มาร์เก็ตเพลสยอดนิยมในแต่ละประเทศ อาทิ Lazada, Shopee และ Zalola
  • มัลติแบรนด์เว็บไซต์ คือ StudioJPS.com
  • และโซเชียลคอมเมิร์ซ เช่น Facebook, TikTok ,LINE กว่า 27 ช่องทาง โดยประเทศมาเลเซียและเวียดนาม นับเป็นประเทศที่มีสัดส่วนรายได้จากอีคอมเมิร์ซสูงโดยอยู่ที่ประมาณ 9-10%