ยัสปาล ปั้นดีไซเนอร์มืออาชีพวงการแฟชั่นไทย

10 มิ.ย. 2565 | 12:26 น.

ยัสปาล จับมือ 6 สถาบันปั้นดีไซเนอร์เลือดใหม่ครั้งแรกของวงการแฟชั่นไทย ผุดโครงการ Jaspal Scholarship Program มอบทุนการศึกษาและโอกาสการฝึกงานกับดีไซเนอร์มืออาชีพ พร้อมทำงานจริงกับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำในเครือยัสปาลกรุ๊ป

นายเควิน สิงห์สัจจเทศ ผู้บริหาร ในเครือ บริษัท ยัสปาล (Jaspal) จำกัด กล่าวว่า ยัสปาล เปิดตัวโครงการ Jaspal Scholarship Program (JSP) ร่วมมือกับ 6 มหาวิทยาลัย ทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยศิลปากร มอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 พร้อมโอกาสฝึกงานกับนักออกแบบมืออาชีพในแผนงาน “Jaspal Designer Mentorship Program” และสร้างรากฐานสู่ความสำเร็จของชีวิตกับการทำงานจริงในฐานะดีไซเนอร์รุ่นใหม่ของยัสปาล 

ยัสปาล ปั้นดีไซเนอร์มืออาชีพวงการแฟชั่นไทย

JSP นับเป็นโครงการสร้างนักออกแบบรุ่นใหม่ครั้งแรกของวงการแฟชั่นเมืองไทยที่มอบการสนับสนุนแก่นักออกแบบรุ่นใหม่แบบครบวงจร ตั้งแต่ระดับการศึกษาในสถาบันไปจนถึงการมีอาชีพการงานที่มั่นคง

โครงการนี้ถือเป็นแนวคิดที่ใหม่มากสำหรับวงการแฟชั่นของเมืองไทย และยังไม่เคยมีบริษัทธุรกิจเสื้อผ้าไหนทำโครงการครบวงจรเท่านี้มาก่อน เพราะนอกจากการมอบทุนการศึกษาให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 โครงการ JSP ยังให้โอกาสการฝึกงานทั้งในระหว่างศึกษา และหลังจากจบการศึกษาเป็นระยะเวลานานถึง 1 ปี ในแผนงาน Jaspal Designer Mentorship Program โดยนักศึกษาจบใหม่จะได้มาศึกษางานจากดีไซเนอร์ของแบรนด์ในเครือบริษัทยัสปาลอย่างใกล้ชิด ได้เรียนรู้วิธีการสร้าง Mood Board ไปจนถึงการพัฒนาคอลเลกชั่น ทำให้เข้าใจองค์ประกอบการทำงานในธุรกิจแฟชั่นได้อย่างถ่องแท้ เพื่อปูทางสู่การทำงานในฐานะนักออกแบบที่มีศักยภาพของวงการแฟชั่นเมืองไทย

ยัสปาล ปั้นดีไซเนอร์มืออาชีพวงการแฟชั่นไทย

Jaspal Scholarship Program (JSP) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นช่องทางในการสร้างนักออกแบบดาวรุ่งที่มีศักยภาพสูงให้กับวงการแฟชั่น และเพื่อมอบประโยชน์คืนสู่สังคมอย่างยั่งยืนผ่านการสร้างประชากรที่มีคุณภาพให้แก่ประเทศ (CSR & Sustainability) ในรูปแบบโครงการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาภาควิชาการออกแบบแฟชั่น ทั้ง 6 มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยละ 1 อัตรา และเมื่อจบการศึกษาชั้นปีที่ 4 ทางบริษัทยัสปาลจะมอบโอกาสให้นักศึกษาได้ร่วมงานกับบริษัทผ่าน “Jaspal Designer Mentorship Program”

โครงการนี้ยังถือเป็นการสร้างเครือข่ายดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่เข้มแข็งของบริษัทยัสปาล เพราะเมื่อนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาเรียนจบ และอาจจะไปศึกษาต่อหรือทำงานทั้งในและต่างประเทศ ถือเป็นเครือข่ายการติดต่อที่จะประสานความร่วมมือ หรือสนับสนุนกันและกันต่อไปในอนาคต

 

ทั้งยังทำให้นักออกแบบรุ่นใหม่มีช่องทางการทำงานที่กว้างขึ้น ถือเป็นการพัฒนาคนในวงการแฟชั่น และสังคมในภาพรวมได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งทำให้ JSP เป็นแผนงานที่ทีมงานบริษัทยัสปาลทุกฝ่ายรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก