“ลมใต้ปีก”ยุทธศักดิ์ ผู้ว่าฯททท.1.73ล้านล้าน

05 ม.ค. 2566 | 06:15 น.

เรียกเสียงฮือฮาในงานแฟชั่นโชว์ Chiang Mai Fashion & Lifestyle 2022  หรือ CMFL 2022  เมื่อกลางเดือนธ.ค. ในบรรยากาศแห่งความสุขช่วงส่งท้ายปี 2565  ท่ามกลางสายลมเย็น

บนรันเวย์ “ขัวเหล็ก” สะพานข้ามนํ้าปิง อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเชียงใหม่ ที่จะตอกยํ้าให้ติดชาร์ตแฟชั่นโชว์โลก

 

โดยมีดีไซเนอร์ 30 ราย แฟชั่นโชว์กว่า 150 ชุด โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีโอกาส ร่วมเดิน ไม่ว่าจะเป็นเด็ก น้อง ๆ วัยรุ่น นายแบบ นางแบบ กลุ่ม Silver Age และกลุ่ม LGBT

“ลมใต้ปีก”ยุทธศักดิ์ ผู้ว่าฯททท.1.73ล้านล้าน

รวมถึงนางแบบกิตติมศักดิ์ ที่เรียกเสียงฮือฮา เมื่อเดินออกมาอยู่กลางสปอตไลต์ หนึ่งนั้นคือ “ฝน-ศศลักษณ์ สุภสร” ภริยาผู้ว่าฯททท.“ตุ๊-ยุทธศักดิ์” ที่มานั่งเป็นแขกพิเศษของงานด้วย

 

เป็นการท่องเที่ยวยุครับบทหนัก ทั้งต้องประคองผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ที่คนเดินทางหายวับในช่วงโควิดระบาด 3 ปีเต็ม และโจทย์ฟื้นท่องเที่ยว จากที่เคยมีต่างชาติเที่ยวไทยปีละ 40 ล้านคน 

กลับมาเปิดประเทศครึ่งหลังปี 2565 การท่องเที่ยวกลายเป็นพระเอกขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เมื่อยอดคนเดินทางทะลักทะลุ 11.5 ล้านคน ทะลุเป้า และคาดรายได้ท่องเที่ยวทั้งปี 2566 ที่ 1.73 ล้านล้านบาท

 

มี “ฝน-ศศลักษณ์”เป็นลมใต้ปีก“ยุทธศักดิ์” ผู้ว่าฯททท.สมัยที่สอง     

 

ช่วงโควิด-19ระบาด ต้อง “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” กันทั้งบ้านทั้งเมือง จนกิจกรรมทางเศรษฐกิจสะดุดหัวทิ่ม ผู้คนหันเข้าสังคมออนไลน์กันถ้วนหน้า

 

ยุทธศักดิ์อัดคลิปผู้ว่าฯตุ๊เจ้าพ่อนักชิม รีวิวสินค้าท้องถิ่นที่ “ฝน-ศศลักษณ์” เจ้าแม่นักช็อป CF มาจากพ่อค้าแม่ค้าทั่วฟ้าเมืองไทย ในกลุ่ม Amazing Market การฝากร้านแห่งประเทศไทย 

 

แนะนำทั้งส้มโออัมพวา มะพร้าวนํ้าหอมแม่กลอง ทุเรียนภูเขาไฟ ศรีสะเกษ ทุเรียนทอดเมืองจันทฯ ขนมเปี๊ยะ ซอย 9 จากตรัง ส้มสายนํ้าผึ้งฝาง เชียงใหม่ โดยมีศรีภริยาคอยลำเลียงอาหารขึ้นชื่อแต่ละภาคออกมาให้สามีชิม  

 

เบิกศักราชคนไทยค้าออนไลน์ เป็นที่ฮือฮาสนั่นโลกออนไลน์มาแล้ว

 

ศศลักษณ์ สุภสร 

 

คอลัมน์สปอตไลต์ หน้า 4 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,850 วันที่ 5-7 มกราคม พ.ศ.2566