ด่วน 6 ม.ค. ไข่ไก่ ขึ้นราคา  3.60 บาท/ฟอง

04 ม.ค. 2566 | 02:23 น.

ตามคาด วันที่ 6 ม.ค. ไข่ไก่ ขึ้นราคา 20 สตางค์ เป็นราคา 3.60 บาท/ฟอง  นายกสมาคมการค้าผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อยภาคกลางโอดแบกขาดทุนไม่ไหว ราคาอาหารสัตว์ พุ่งต่อเนื่อง ด้านพ่อค้าชี้เป็นกลไกราคาตลาด ปศุสัตว์บีบปลดไก่ตามรอบเข้ม อานิสงส์จากมาเลฯ ไข่ขาด

พเยาว์ อริกุล

 

นางพเยาว์ อริกุล นายกสมาคมการค้าผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อยภาคกลาง  เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” วันนี้ (4 ม.ค.65) ทาง 4 สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่สุพรรณบุรี แจ้งราคาแนะนำไก่ไข่คละหน้าฟาร์มเกษตรกร วันที่ 6 มกราคม จะมีการปรับราคาไข่ไก่ขึ้น จาก 3.40 บาท/ฟอง เป็น 3.60 บาท/ฟอง เพิ่มขึ้น 20 สตางค์ จากราคาอาหารสัตว์มีการปรับเพิ่มขึ้นตลอดเวลา ทำให้ผู้เลี้ยงไม่ไหว จำเป็นที่จะต้องปรับราคาเพิ่มขึ้น

 

ด่วน 6 ม.ค. ไข่ไก่ ขึ้นราคา  3.60 บาท/ฟอง

 

แหล่งข่าววงการค้าไข่ไก่ กล่าวว่า เป็นตามกลไกปกติ จากมาตรการกรมปศุสัตว์เข้มปลดไก่ตามรอบต่อเนื่อง ประกอบกับมาเลเซียไข่ขาดทำให้ทางภาคใต้ เรียกไข่ไก่ลงไปขายกันต่อเนื่อง ลดปริมาณไข่ไก่ในตลาดไปได้มาก ทำให้สถานการณ์ไข่ไก่จากล้น กลายเป็นคลี่คลายมากขึ้น ดังนั้นการปรับขึ้นในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องดี คือ ถ้าราคาขึ้น ก็ควรปรับขึ้น ราคาลง ก็ควรปรับลง จากราคาที่ปรับขึ้น ขายปลีกจะปรับแผงละ 6 บาท

 

ด่วน 6 ม.ค. ไข่ไก่ ขึ้นราคา  3.60 บาท/ฟอง

ขณะที่แหล่งข่าวเกษตรกร แจ้งว่า วันนี้ราคาอาหารสัตว์ ก็ปรับขึ้นมาแล้วเป็นวันแรก

 

แจ้งปรับราคาอาหารสัตว์

 

กลุ่มวิจัยเศรษฐกิจการปศุสัตว์ กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์  ราคาเฉลี่ยสินค้าปศุสัตว์ที่เกษตรกรขายได้ สัปดาห์ที่ 5 เดือนธันวาคม 2565