“อีสาน” เคว้ง ไร้ ตัวแทนจากภาคนั่งเป็นบอร์ด กยท.

26 พ.ย. 2565 | 12:00 น.

“เขศักดิ์ สุดสวาท” โอด ผิดหวัง “อีสาน” เคว้ง ไร้ ตัวแทนจากภาคนั่งเป็นบอร์ด กยท. ชี้ไม่มีใครรู้ปัญหาของพวกชาวสวนยางเท่ากับคนทำยาง ร้อง "รัฐมนตรีเกษตรฯ-นายกรัฐมนตรี" ช่วยด้วย

นายเขศักดิ์ สุดสวาท ประธานเครือข่ายสถาบันชาวสวนยางภาคอีสานตอนล่าง  เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” กล่าวว่า จบแล้ว การเลือกตั้งผู้ทรงคุณวุฒิในการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เมื่อคณะกรรมการสรรหาได้พิจารณาเลือกบุคคลที่ตัวเองคาดหวังไว้ว่าจะต้องมาทำหน้าที่นี้แทนพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางทั้งประเทศโดยไม่คำนึงถึงหลักเกณฑ์และวิธีการปฏิบัติของชาวสวนยางที่มีสัดส่วนเพียงน้อยนิดจากคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทยจำนวน 15 คนตัวแทนเกษตรกรคณะกรรมการเครือข่ายสถาบันระดับประเทศ

 

ได้มีมติแบ่งสันปันส่วนให้มีตัวแทนมาจากภาคละ 1 คน เพื่อที่จะได้รับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวสวนยางมาแก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกฎกติกาต่างๆเพื่อความอยู่ดีกินดี ได้จบลงเมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 ที่ผ่านมา   โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องและความสามารถว่าบุคคลนั้นจะเข้ากับชาวสวนยางได้หรือไม่ 

 

นายเขศักดิ์ กล่าวว่า มีเสียงร้องคัดค้านต้านอำนาจมืดทั่วทั้งประเทศ  พูดอะไรไม่ได้ อยากฝากถึงท่านนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอให้พวกเราได้มีสิทธิ์ในการเลือกตัวแทนพวกเราเองตามวิถีทางแห่งเป็นจริงเพราะไม่มีใครรู้ปัญหาของพวกชาวสวนยางเท่ากับคนทำยาง หวังว่าจะมีตัวแทนที่แท้จริงในคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของการยางแห่งประเทศไทยโดยเฉพาะชาวสวนยางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัดไร้เงาตัวแทนนั่งในคณะกรรมการชุดนี้ คงต้องอดทนอดกลั้นรอต่อไป  สักวันหนึ่งเราคงมีโอกาสได้กลับมายืนต่อสู้บนเส้นทางแห่งความจริงซึ่งพี่น้องชาวสวนยางพึ่งพาได้จากใจ