พานาโซนิค เปิดตัว 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ของระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร

19 พ.ค. 2559 | 10:12 น.
[caption id="attachment_54842" align="aligncenter" width="503"] PT1 (1) มร. ฮิเดคาสึ อิโตะ[/caption]

บริษัท พานาโซนิค ซิว เชลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  จัดงาน“Panasonic Security Surveillance Collection 2016” เขย่าวงการ CCTV  ด้วยผลิตภัณฑ์ ด้านการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรทั้ง 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด พร้อมอีกหนึ่งไฮไลต์เด็ดกับรถโมบายสำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยเคลื่อนที่คันแรกในประเทศไทย หรือ ‘Panasonic System Solution Mobile Truck’ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

มร. ฮิเดคาสึ อิโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา พานาโซนิค มุ่งเน้น และให้ความสำคัญกับเรื่อง บิสิเนส โซลูชั่น มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงได้คิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ และจำเป็นมากในยุคปัจจุบัน สำหรับตลาดประเทศไทย อัตราการเติบโตของธุรกิจกล้องวงจรปิดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี พานาโซนิค จึงไม่หยุดยั้งที่จะนำเอาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมผสานฟังก์ชั่นการใช้งานให้ออกมาเป็นระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรที่สุด ส่งผลให้ พานาโซนิคเป็นผู้นำเรื่องส่วนแบ่งการตลาดของกล้องวงจรปิดในประเทศไทย

“สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยครบทั้ง 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ และรถโมบายสำหรับใช้ดูแลรักษาความปลอดภัยเคลื่อนที่ ที่มีระบบความปลอดภัยสมบูรณ์แบบที่สุดคันแรกของประเทศไทยในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำว่า พานาโซนิค เป็นผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบวงจรที่สุด ทั้งในด้านซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์อย่างแท้จริง”

นางสาวราณี สิทธิแก้ว ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายขาย และการตลาดผลิตภัณฑ์ซีเคียวริตี้ โซลูชั่น บริษัท  พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง ทิศทางการทำตลาดในประเทศไทยว่า ภาพรวมของตลาดสินค้า ซีซีทีวีในปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท เติบโต 3% จากปี 2014 -2015 โดย พานาโซนิค เป็นผู้นำในตลาดไฮเอนด์และมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ แน่นอนว่ารูปแบบการแข่งขันด้านการตลาดนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไป พานาโซนิค จึงพร้อมนำเสนองานที่เป็นรูปแบบ โซลูชั่น ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานแก่ลูกค้าในระดับองค์กร ที่สำคัญเราเองถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีสินค้าหลากหลายมากที่สุด เรามีการอัพเดท และนำเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมาใช้ ทำให้ ณ วันนี้ โซลูชั่นของ พานาโซนิค คือ นิยามของความครบถ้วนสมบูรณ์แบบในการทำ ซีเคียวริตี้ โซลูชั่น

“โดยสินค้าใหม่ 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ พานาโซนิค ที่เปิดตัวใหม่ในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1. i-Pro (ไอ-โปร) เป็นกล้องโทรทัศน์วงจรปิดแบบ IP ที่เหมาะสมกับการใช้งานโครงการขนาดใหญ่ และมีฟังก์ชั่นการวิเคราะห์ภาพที่ช่วยให้ระบบรักษาความปลอดภัย มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 2. E-Series (อี-ซีรี่ส์) เป็นกล้องโทรทัศน์วงจรปิดระบบ IP ที่ราคาย่อมเยาว์ จุดเด่นคือ ติดตั้งพร้อมใช้งานง่ายเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งานกล้องโทรทัศน์วงจรปิดระบบไอพี 3. C-Series (ซี-ซีรีส์) เป็นกล้องอะนาล็อก แต่ให้ความละเอียดของภาพได้ในระดับ HD ซึ่งหมายความว่าจะได้ภาพที่มีความคมชัดกว่ากล้องโทรทัศน์วงจรปิดระบบอะนาล็อกทั่วไป 4. VI (วีไอ) หรือ Video Insight เป็นระบบบริหารจัดการภาพคุณภาพสูง ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการรวบรวมเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ พานาโซนิค ได้มีการควบรวมกิจการจากบริษัทที่มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับในวงการภาพจากสหรัฐอเมริกา เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในตลาดให้กับบริษัท 5. Zequo (ซูโค่) เป็นอุปกรณ์ Network Switch ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงาน ระบบ IP Security ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และ  6. RfNet (อาร์เอฟเน็ต) เป็นระบบไวร์เลส สำหรับติดตั้งภายนอก เชื่อมโยงระบบทั้งหมดเข้าด้วยกัน ” นางสาวราณี กล่าว

ส่วน Panasonic System Solution Mobile Truck ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ ที่จะมาช่วยตอบโจทย์ความต้องการการดูแลรักษาความปลอดภัยได้อย่างเข้าถึงทุกพื้นที่ ด้วยระบบเทคโนโลยีต่างๆ ที่ พานาโซนิค ได้มีการออกแบบ และนำมาใช้งาน พร้อมด้วยการลงทุนติดตั้งระบบต่างๆ ทั้ง ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นต้นแบบในการโชว์ศักยภาพของโซลูชั่นทั้ง 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ พานาโซนิค บอกได้เลยว่านี่คือ Mobile Truck ระบบความปลอดภัยแบบเคลื่อนที่สมบูรณ์แบบที่สุดคันแรกของประเทศไทย อีกทั้งยังสะดวกต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นในงานดูแลรักษาความปลอดภัยในงานคอนเสิร์ต งานกลางแจ้งในพื้นที่โล่งที่ต้องการควบคุมความปลอดภัยสูง หรืองานเฉพาะกิจในพื้นที่เสี่ยงภัยต่างๆ  ที่สำคัญนอกจากการใช้เป็นเครื่องมือในการให้บริการแก่พาร์ทเนอร์ และตัวแทนจำหน่ายแล้ว ยังเปิดโอกาสให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนที่สนใจ สามารถติดต่อเพื่อขอใช้บริการ Mobile Truck คันนี้ได้  เนื่องจาก พานาโซนิค มีแนวคิดอยากเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสังคม ด้วยผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า

ทั้งนี้ พานาโซนิค เป็นผู้ผลิต และจำหน่าย ระบบรักษาความปลอดภัยในรูปแบบโซลูชั่น ด้วยเทคโนโลยีที่นำสมัย สามารถตอบโจทย์การใช้งานในทุกกลุ่มลูกค้า รวมถึงตระหนักพร้อมให้ความสำคัญในการดูแล เฝ้าระวังความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน มุ่งพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทั้งภาครัฐ และเอกชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าที่สุดในทุกการลงทุน จึงถือได้ว่า พานาโซนิค เป็นเจ้าแรก และเจ้าเดียวที่มีผลิตภัณฑ์สำหรับบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยได้อย่างครบวงจร และสมบูรณ์แบบที่สุด