กัลเดอร์มา จัดเทรนนิ่งแพทย์ความงามไทย รับดีมานด์หลังโควิด

22 ต.ค. 2565 | 08:58 น.

ธุรกิจสุขภาพความงามหลังโควิด-19 เริ่มฟื้นตัว กัลเดอร์มา ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดฝึกอบรม GAIN LMT Training 2022 เสริมทักษะฉีดสารเติมเต็มและสารลดเลือนริ้วรอยให้แพทย์ความงามทั่วไทย

ธุรกิจสุขภาพและความงามไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง 15-20% หลังเศรษฐกิจฟื้นตัวจากโควิด-19 โดยเฉพาะตลาดความงามคลินิกและศัลยกรรมไทยมีอัตราเฉลี่ยเติบโตปีละไม่น้อยกว่า 15-20% และมีตัวเลขที่น่าสนใจ คือ ตั้งแต่ปี 2020-2025 ตลาดสารเติมเต็มจะมีแนวโน้มการเติบโตทั่วโลก 11-15% ในขณะที่อัตราการเข้าถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ทั่วโลกต่ำกว่า 5%

กัลเดอร์มา จัดเทรนนิ่งแพทย์ความงามไทย รับดีมานด์หลังโควิด

เภสัชกรพิรพัฒน์ ศรีวัฒนวงศ์ ผู้อำนวยการธุรกิจความงาม ประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดธุรกิจเพื่อสุขภาพและความงามของไทยก่อนโควิด-19 เมื่อปี 2562 มีมูลค่าสูงถึง 250,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตต่อเนื่อง 15-20% ทุกปี คิดเป็นสัดส่วนตลาดคลินิกความงามราว 30,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี แต่นับตั้งแต่โลกเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 เมื่อปี 2563 ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงักไป แต่หลังจากการฟื้นตัวหลังโควิด-19 โดยเฉพาะหลังการเปิดประเทศตลาดโดยรวมในไทยจะโตขึ้น 15-20% ด้วยอัตราเหล่านี้นั่นทำให้กัลเดอร์มาวางแผนกลยุทธ์การตลาดไปถึงประมาณ 15-20% อยู่แล้วในทุกปี

 

 

“กัลเดอร์มาผลักดันเทรนด์ Holistic Approach หรือการประเมินองค์รวม เพราะความงามไม่ได้มองเพียงแค่จุดเดียวอีกต่อไป แต่เรามองที่องค์ประกอบของภาพรวมทั้งหมด เช่น ปาก ไม่ได้มองแค่ปากสวยอย่างเดียว แต่มองรอยยิ้มซึ่งจะเกี่ยวข้องไปถึงปาก คาง และแนวขากรรไกร ทางแบรนด์จึงได้มีการวางแผนให้ความรู้และอบรมแพทย์ให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะนำความรู้ไปตอบความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต รวมถึงการนำนวัตกรรมเทรนนิ่งแบบ Holistic approach มาใช้ ซึ่งจะทำให้แพทย์มีความรู้ความสามารถในการตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”

เภสัชกรพิรพัฒน์ ศรีวัฒนวงศ์

ล่าสุด กัลเดอร์มา ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการฝึกอบรม GAIN LMT Training 2022ให้กับแพทย์ผู้สอนการฉีดสารเติมเต็มและสารลดเลือนริ้วรอยโดย Galderma Aesthetics จากกลุ่มแพทย์ผู้สอนจาก Galderma Aesthetic Injectors Network (GAIN) โดยประกอบด้วยความรู้ภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ ทักษะการสอนและการสื่อสาร รวมทั้งทักษะอื่น ๆ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้รับการพัฒนาเป็นแพทย์ผู้สอนที่มีประสิทธิภาพ พร้อมการวัดผล โดยผู้ทรงคุณวุฒิในวงการความงามจากทั้งไทยและสากลให้แก่แพทย์ผู้สอนในระดับ Trainer และทำการ Certify กลุ่มแพทย์ผู้สอนในระดับ Trainer เพื่อพัฒนาขึ้นเป็นแพทย์ระดับ Local Mentor Trainer (LMT)

การฝึกอบรม GAIN LMT Training 2022 เป็นการสานต่อกลยุทธ์แพลตฟอร์เทรนนิ่งของกัลเดอร์มา ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ ทักษะ และพัฒนาศักยภาพของผู้เชี่ยวชาญด้านความงามในเมืองไทย ให้ก้าวสู่ความเป็นแพทย์ผู้สอนระดับสากลต่อไป โดยความพิเศษของ GAIN LMT Training 2022 จะเป็นโปรแกรมพิเศษสำหรับแพทย์ที่ได้รับการคัดเลือกจากกัลเดอร์มาเท่านั้นซึ่งเราคาดหวังว่าจะสามารถช่วยยกระดับความรู้และทักษะการฉีดสารเติมเต็มในไทยให้มีความเชี่ยวชาญและปลอดภัยมากขึ้นโดยมีแพทย์เข้าร่วมเพื่อเพิ่มศักยภาพในการรักษาจากหลากหลายประเทศทั่วเอเชียมากกว่า 450 คน รวมถึงวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิกว่า 16 ท่าน จากเอเชีย, อเมริกา และบราซิลด้วย

กัลเดอร์มา จัดเทรนนิ่งแพทย์ความงามไทย รับดีมานด์หลังโควิด


“การจัดงาน GAIN LMT Training 2022 ถือเป็นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว จากการจัดครั้งแรกเมื่อปี 2018 ส่วน GAIN JPAC Conference 2022 ถือเป็นครั้งแรกในระดับภูมิภาคเอเชีย โดยสาเหตุที่จัดในไทย เนื่องจากไทยเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำ Galderma JPAC ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะถือเป็น Show Case Standard สำหรับงานครั้งแรกของ GAIN JPAC ด้วย”