เทศกาลดิวาลี 2565 พาหุรัด รวมไฮไลท์ งานเปิดกี่โมง ปิดกี่โมง

20 ต.ค. 2565 | 19:53 น.

เทศกาลดิวาลี 2565 Deepavali Bangkok Festival 2022 จัดใหญ่ ถนนพาหุรัด คลองโอ่งอ่าง สะพานเหล็ก รวมไฮไลท์ สถานที่จัดงาน วันเวลา งานเปิดกี่โมง ปิดกี่โมง เช็คที่นี่ครบ

กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย (IAT) เครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการชาวไทยเชื้อสายอินเดีย กลุ่มชาวอินเดียในประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง จัดงาน เทศกาลดิวาลี 2565 (Deepavali Bangkok Festival 2022) ย่านลิตเติ้ลอินเดีย ถนนพาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง-สะพานเหล็ก 

 

สำหรับงานเทศกาลดิวาลี 2565 จะเริ่มต้นในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 นี้ ณ บริเวณย่านลิตเติ้ลอินเดีย ถนนพาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง-สะพานเหล็ก โดยมีร้านค้า อาหารอินเดีย และกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดทั้งงาน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ภาพประกอบข่าวเทศกาลดิวาลี 2565 (Deepavali Bangkok Festival 2022)

นายปรีชา จำปี หุ้นส่วนผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัดเดสทิเนชั่นสยาม หนึ่งในผู้จัดงานเทศกาลดิวาลีในประเทศไทย เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจ ว่า ทุกภาคส่วนตั้งใจให้งานดิวาลี ของประเทศไทย เป็นหนึ่งในเทศกาลหลักที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวอินเดียจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพราะปัจจุบันนักท่องเที่ยวอินเดียได้เดินทางเข้ามาเที่ยวไทยเป็นอันดับที่ 1 หลังจากผ่านการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

ภาพประกอบข่าวเทศกาลดิวาลี 2565 (Deepavali Bangkok Festival 2022)

 

ทั้งนี้ในการจัดเทศกาลดิวาลี 2565 ในประเทศไทย มีรายละเอียดที่น่าสนใจ และไฮไลท์ต่าง ๆ ดังนี้

 

สถานที่จัดงาน

  • บริเวณย่านลิตเติ้ลอินเดีย ตั้งแต่บริเวณถนนพาหุรัด คลองโอ่งอ่าง สะพานเหล็ก และพื้นที่เชื่อมโยงที่เกี่ยวข้อง

 

ระยะเวลาการจัดงาน

  • ระหว่างวันที่ 21 - 23 ตุลาคม 2565

 

ระยะเวลาการเปิด-ปิดงาน

  • ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น.

 

ไฮไลท์ของการจัดงาน

  • สักการะบูชาพระพิฆเนศ และพระแม่ลักษมี เสริมดวงชะตา โชคลาภ เพิ่มความสำเร็จให้ชีวิต 
  • ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองของคนอินเดีย แสง สี เสียง สไตล์บอลลีวูด 
  • ชิมและชอป อาหารและสินค้าแนวอินเดียน-ไทย 
  • มหกรรมสินค้าสะพานเหล็กนานาชนิด และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายภายในงาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : บทสวด พระพิฆเนศ-พระแม่ลักษมี ในเทศกาลดิวาลี

ทำความรู้จักกับ เทศกาลดิวาลี (Deepavali Bangkok Festival)

 

สำหรับงานเทศกาลดิวาลี หรือเทศกาลไฟ ถือเป็นเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดของคนเชื้อสายอินเดียทั่วโลก ถือเป็นวันหยุดยาวที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งคนอินเดียทั่วทั้งโลกจะออกมาเฉลิมฉลองเทศกาลนี้เป็นจำนวนมาก 

 

ส่วนใหญ่นิยมเลือกจุดหมายปลายทางเพื่อเดินทางไปเที่ยวกันหลายๆ ประเทศทั่วโลกที่ได้มีการจัดงานนี้ขึ้นในช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน หรือช่วงเดือนธันวาคม ของทุกปี ทั้งที่มหานครนิวยอร์ก กรุงลอนดอน ดูไบ สิงคโปร์ และมาเลเซีย

 

ส่วนประเทศไทยเองได้จัดเทศกาลนี้ขึ้นแล้ว 2 ครั้งในช่วงเดือนพ.ย.นี้ ทั้งที่กรุงเทพฯ และเมืองพัทยา เพื่อดึงดูดตลาดอินเดียให้เดินทางเข้ามาเที่ยวไทย และในอนาคตจะพยายามผลักดันให้เทศกาลดิวาลี ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเข้าไปอยู่ในปฏิทินของเทศกาลดีวาลีของโลกด้วย

 

ภาพประกอบข่าวเทศกาลดิวาลี 2565 (Deepavali Bangkok Festival 2022)