ทำพาสปอร์ต 2565 เปิดบริการทุกวัน 2 แห่งในกทม. เริ่มแล้ว 1 ต.ค.

06 ต.ค. 2565 | 02:35 น.

ทำพาสปอร์ต 2565 รัฐบาลช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน เปิดบริการทำพาสปอร์ตทุกวัน ไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว 2 แห่ง ในกทม. เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา เช็ครายละเอียดเปิดที่ไหน ให้บริการกี่โมง รวมไว้ทั้งหมดที่นี่ ครบจบ

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการให้บริการ ทำพาสปอร์ต ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายในการที่ให้ทุกหน่วยงานปรับการทำงานเพื่ออำนวยความสะดวก ช่วยเหลือ ดูแลประชาชนมากที่สุด 

 

ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามสถานการณ์ระหว่างประเทศที่หลายประเทศได้ปรับลดและผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศแล้ว รัฐบาลโดยกระทรวงการต่างประเทศ จึงอำนวยความสะดวกให้ประชาชนมากขึ้นในการให้บริการ ทำพาสปอร์ต เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เปิดบริการ ทำพาสปอร์ต ให้ประชาชนทุกวัน (ไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์) และจะปิดทำการเฉพาะวันหยุดราชการเท่านั้น โดยจะอำนวยความสะดวกที่ 2 สำนักงาน ได้แก่ สำนักงานฯ ปทุมวัน (MBK Center) และสำนักงานฯ บางใหญ่ (เซ็นทรัลเวสต์เกต) 

 

เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ต้องการ ทำพาสปอร์ต ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กที่ต้องการเดินทาง

 

“รัฐบาลโดยกระทรวงการต่างประเทศขานรับการทำงานเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ทำพาสปอร์ต โดยนอกจากการเปิดบริการในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์แล้ว ยังเปิดบริการทำพาสปอร์ตด้วยเครื่องรับคำร้องแบบบริการด้วยตนเอง หรือ Kiosk ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ มีระบบเสียงให้คำแนะนำทุกขั้นตอนอีกด้วย” นายอนุชา กล่าว

สำหรับการเปิดให้บริการ ทำพาสปอร์ต ทุกวัน มีรายละเอียดดังนี้

  • สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปทุมวัน (MBK Center) 
  • สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางใหญ่ (ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต ชั้น G)
  • เปิดทำการทุกวัน (ไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์)  
  • เวลา 10.00 - 18.00 น.
  • เช็คสถานที่ทำพาสปอร์ต คลิกที่นี่