รู้ยัง!ทำพาสปอร์ตวันเสาร์ได้ เช็คพิกัดจุดให้บริการที่นี่

15 สิงหาคม 2565

อัพเดทจุดทำพาสปอร์ตวันเสาร์ทั้งแบบวอล์ค อิน และแบบลงทะเบียนจองคิว จะมีที่ไหนบ้าง เปิดบริการกี่โมง เงื่อนไขและหลักฐานที่ต้องเตรียมในการทำหนังสือเดินทาง ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดที่นี่

หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย หลายประเทศเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศได้ ส่งผลให้คนไทยเริ่มออกเดินทางไปต่างประเทศกันมากขึ้น ในส่วนของกรมการกงสุุล กระทรวงการต่างประเทศจึงได้เปิดให้บริการทำหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต ในวันเสาร์ได้ใน 2 จุด ได้แก่ ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต และ ห้างเอ็มบีเค MBK Center 

 

สำหรับคนไทยที่ต้องการไปทำพาสปอร์ตที่จุดบริการทั้ง 2 แห่งในวันเสาร์ สามารถศึกษาเงื่อนไข รายละเอียด ข้อกำหนดต่างๆก่อนได้ดังนี้ (คลิกจุดให้บริการทำพาสปอร์ตทุกแห่งทั่วประเทศที่นี่) 

 

สำนักงานหนังสือเดินทางฯ บางใหญ่ เซ็นทรัล เวสต์เกต 

กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศว่า สำนักงานหนังสือเดินทางฯ บางใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ห้างเซ็นทรัล เวสต์เกต จะเปิดให้บริการทำพาสปอร์ตในวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่เสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 -18.00 น. โดยการทำพาสปอร์ตนั้นจะมีทั้งแบบวอล์ค อิน และแบบจองคิวออนไลน์ (คลิกจองคิวทำพาสปอร์ตออนไลน์ที่นี่) หรือสแกน QR CODE ในภาพประกอบด้านล่าง

 

ทจุดทำพาสปอร์ตวันเสาร์ทั้งแบบวอล์ค อิน และแบบลงทะเบียนจองคิว

 

ข้อควรรู้

  • วันเสาร์งดให้บริการทำหนังสือเดินทางทูต/ราชการและงดให้บริการเล่มด่วน
  • วันเสาร์รับ walk-in แล้วจองคิวออนไลน์ จำกัด 500 คิว/วัน
  • เครื่อง kiosk ให้บริการเฉพาะผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปและมีหนังสือเดินทางแล้ว โดยนำเล่มเดิมมาแสดงพร้อมบัตรประชาชน
     

สำนักงานหนังสือเดินทางฯ ปทุมวัน ห้าง MBK Center 

กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศว่า สำนักงานหนังสือเดินทางฯ ปทุมวัน (MBK Center ชั้น 5 โซน A) เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลาตั้งแต่ 10.00 -18.00 น. เฉพาะวันเสาร์จะเปิดให้ทำพาสปอร์ตวันละ 1,000 คิว 

 

ผู้ที่สนใจจะเข้าไปทำพาสปอร์ตในช่วงวันเสาร์ สามารถวอล์ค อิน เข้าไปทำได้เลย (จำกัดคิว 1,000 คนต่อวัน) ทั้งนี้เพื่อสามารถให้บริการได้เต็มที่และลดเวลาในการรอคิว สามารถเช็คจำนวนคิวได้ที่ www.qpassport.in.th หรือสแกน QR Code เพื่อเช็คจำนวนคิวได้เลย

 

จุดทำพาสปอร์ตวันเสาร์ทั้งแบบวอล์ค อิน และแบบลงทะเบียนจองคิว

 

สำหรับผู้ที่ต้องการไปทำพาสปอร์ตสามารถศึกษารายละเอียดทั้งหมดที่นี่


คุณสมบัติ-เอกสารของผู้ขอพาสปอร์ต 

  • อายุ 20 ปีขึ้นไป
  • ใช้บัตรประจำตัวประชาชนและหนังสือเดินทางเล่มเดิม
  • หากอายุต่ำกว่า 20 ปี บิดา มารดาต้องมาด้วย

 

รูปแบบการให้บริการ

  • บูธปกติจากเจ้าหน้าที่
  • ตู้ทำพาสปอร์ตอัตโนมัติ (Kiosk) 
     

อัตราค่าบริการ

  • ค่าธรรมเนียม 1,500 บาท (เล่ม 10 ปี) 
  • ค่าธรรมเนียม 1,000 บาท (เล่ม 5 ปี)
  • รวมค่าส่งเล่มทางไปรณีย์ (EMS) มีค่าบริการ 40 บาท ใช้เวลา 3-5 วันทำการในการส่ง

 

กรณีทำพาสปอร์ตด้วยตัวเองผ่านตู้พาสปอร์ตอัตโนมัติ (Kiosk)มีรายละเอียดประกอบไปด้วย เป็นผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปและเคยมีพาสปอร์ตแล้ว เมื่อไปถึงสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ Information ซึ่งเจ้าหน้าที่จะพาไปที่เครื่อง พาสปอร์ตอัตโนมัติ และแนะนำ หรือ สามารถที่จะทำด้วยตัวเองได้เลย

 

ทำพาสปอร์ตด้วยตัวเองผ่านตู้พาสปอร์ตอัตโนมัติ (Kiosk)