ทุ่ม300ล้านปั้นสนามกอล์ฟซัมมิทฯเชียงใหม่สู่แลนด์มาร์คกีฬาคู่ท่องเที่ยว

12 ก.ย. 2565 | 08:13 น.

กลุ่มซัมมิทฯ บุกธุรกิจสนามกอล์ฟครบวงจรเชียงใหม่ ทุ่มทุน 300 ล้านบาท ยกระดับสนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ฯ รองรับกองทัพนักกอล์ฟไทย-ต่างชาติ ชูไฮไลท์หนึ่งเดียวไนท์กลอฟ์ 18 หลุมในภาคเหนือ พร้อมสร้างรีสอร์ทหรู-หอดูดาว ให้เป็นแลนด์มาร์คการกีฬาคู่ขนานกับการท่องเที่ยว

นางสาวภูวินิดา เตชะธนสมบัติ ผู้จัดการฝ่ายประสานงานธุรกิจสนามกอล์ฟซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรี คลับ ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือซัมมิท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ได้คลี่คลายลงนั้น ได้เตรียมความพร้อมในการพัฒนาธุรกิจสนามกอล์ฟ์ในจังหวัดเชียงใหม่ ให้กลับมาคึกคักยิ่งกว่าเดิม

 

โดยเตรียมงบประมาณลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ในการยกระดับการให้บริการอย่างครบวงจร จากเดิมที่มีสนามกอล์ฟ 18 หลุมขนาดใหญ่ของภาคเหนือแล้ว แผนงานต่อไปจะมีการปรับโฉมคลับเฮ้าส์ และสร้างรีสอร์ทระดับ 5 ดาว เพื่อรองรับนักกอล์ฟจากทั่วโลกเข้ามาใช้บริการ

ทุ่ม300ล้านปั้นสนามกอล์ฟซัมมิทฯเชียงใหม่สู่แลนด์มาร์คกีฬาคู่ท่องเที่ยว

ทุ่ม300ล้านปั้นสนามกอล์ฟซัมมิทฯเชียงใหม่สู่แลนด์มาร์คกีฬาคู่ท่องเที่ยว

ที่สำคัญ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับสถาบันการศึกษา เพื่อยกระดับอาชีพให้กับแคดดี้ให้ได้มาตรฐาน โดยมีโครงการที่จะสร้าง  Caddie Academy เพื่อให้เป็นอาชีพใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการงานท้าทาย สามารถทำเป็นอาชีพหลัก และอาชีพเสริมได้ อย่างมีคุณภาพ และมีมาตรฐาน ในการให้บริการกับนักกอล์ฟ เนื่องจากเล็งเห็นว่า การทำธุรกิจควรควบคู่กับการสร้างงาน สร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับพนักงานในองค์กร และชุมชนเติบโตไปด้วยกัน

 

พร้อมกันนี้ ยังได้ประสานงานกับทางสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เพื่อขอขึ้นทะเบียนเป็นสถานที่เขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด ในรูปแบบของหอดูดาว เนื่องจากเล็งเห็นว่า มีศักยภาพเป็นสนามกลอฟ์ที่อยู่ท่ามกลางความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม เหมาะสมในการสร้างเป็นแลนด์มาร์คในการเข้ามาชมดาว โดยหากว่าได้รับการพิจารณา ก็จะทำให้จังหวัดเชียงใหม่ มีแหล่งท่องเที่ยวมิติใหม่เชิงดาราคาศาสตร์เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่งในประเทศไทย

ทุ่ม300ล้านปั้นสนามกอล์ฟซัมมิทฯเชียงใหม่สู่แลนด์มาร์คกีฬาคู่ท่องเที่ยว

ดังนั้น เพื่อเป็นการต้อนรับการเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีทั้งนักกอลฟ์ชาวไทยและชาวต่างประเทศ หลั่งไหลเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก นอกจากจะให้บริการ Day Golf แล้ว ยังมีความพร้อมที่จะให้บริการ Night Golf สำหรับนักกอลฟ์ที่ไม่เวลาเล่นกอล์ฟในเวลากลางวัน หรืออยากจะสัมผัสบรรยากาศการออกรอบเล่นกอล์ฟในเวลากลางคืนได้จนถึงเวลา 22.00น. โดยจะถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญในการทำตลาด และเป็นการให้บริการหนึ่งเดียวในภาคเหนือ

 

ส่วนศักยภาพของสนามกอล์ฟแห่งนี้ ทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ บนพื้นที่กว่า 462 ไร่ ทั้งหมด 18 หลุม พาร์ 72 ความยาว 7,202 หลา ออกแบบก่อสร้างโดย DENIS GRIFFITHS & ASSOCIATES.INC ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง ในประเทศสหรัฐอเมริกา และมีผลงานมากมายในอเมริกาและยุโรป ตลอดจนประเทศในแถบเอเชีย

ทุ่ม300ล้านปั้นสนามกอล์ฟซัมมิทฯเชียงใหม่สู่แลนด์มาร์คกีฬาคู่ท่องเที่ยว

ปัจจุบันถือว่าเป็นสนามกอลฟ์ที่มีความท้าทายอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยทุกหลุมจะทดสอบความสามารถของนักกอล์ฟด้วยกับดักหลากหลายรูปแบบ ทั้งบ่อทรายในแฟร์เวย์ อุปสรรครอบสนาม คือ น้ำ

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีแผนที่จะจะยกระดับให้เป็นมากกว่าสนามกอล์ฟทั่วไป โดยการให้บริการสำหรับนักกอล์ฟหลังจากออกรอบแล้ว ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร ที่พร้อมเสริฟ์อาหารนานาชนิด ช็อปไวน์  ลานเบียร์ ช็อปเครื่องกีฬากอลฟ์ครบวงจร รวมไปถึงสถานที่การรับจัดสัมนา การจัดเลี้ยง และงานแต่งงาน ตลอดจนการจัดกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ รวมถึงเป็นสถานที่สำหรับการจัดการแข่งขันกอล์ฟทุกรูปแบบ ซึ่งต่อไปจะไม่ใช่เพียงนักกอล์ฟที่จะเข้ามาใช้บริการเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้เช่นกัน
ทุ่ม300ล้านปั้นสนามกอล์ฟซัมมิทฯเชียงใหม่สู่แลนด์มาร์คกีฬาคู่ท่องเที่ยว