‘ห้างเซ็นทรัล’ เดินหน้า Omnichannel กระทุ้งยอดโค้งท้ายโต 15%

02 ก.ย. 2565 | 09:22 น.

ห้างเซ็นทรัลซินเนอยีโรบินสัน Central App อัดบิ๊กแคมเปญ “Double Digits” กระทุ้งยอดขายโค้งท้าย ตอกย้ำเบอร์ 1 Omnichannel Retailer in Premium Segment มั่นใจกวาดยอดขายเพิ่ม 15%

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังประสบความสำเร็จจากแคมเปญ Double Digits ล่าสุดบริษัททุ่มงบกว่า 250 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์ “Together is Better Than One” ซึ่งเป็นการซินเนอยีทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ โดยห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลจับมือกับห้างโรบินสัน และ Central App จัดโปรโมชั่นในเทศกาลช้อปปิ้งครั้งยิ่งใหญ่ 4 เดือนสุดท้าย เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย “The Winning Sale” โดยนำร่องผ่านแคมเปญ “9.9 Sale Fest ช้อปฟิน วินทุกดีล”

 

ห้างเซ็นทรัลถือเป็นผู้บุกเบิกและสร้าง Omnichannel เป็นห้างแรกในไทยจนกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและแตกต่างด้วยสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ บวกกับช่องทางออนไลน์ ทั้ง Central App, เว็บไซต์ และบริการพิเศษของทางห้าง ที่ตอบโจทย์อินไซต์นักช้อปได้แบบไร้ขีดจำกัด จึงนับเป็นการยกระดับมาตรฐานค้าปลีกไทยแคมเปญ Double Digits ตลอด 4 เดือนข้างหน้าจะเป็นครั้งแรกที่ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน และ Central App

รวิศรา จิราธิวัฒน์

ผนึกกำลัง Synergy ด้วยกลยุทธ์ “Together is Better Than One” มอบดีลสุดพิเศษที่ผสานความแกร่งทุกมิติ จัดกิจกรรมการตลาดที่แปลกใหม่เพื่อลูกค้า เพื่อเป็น The Winning Sale อย่างที่ตั้งใจ ความสำเร็จของยอดขายใน Double Digits ที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าเรามาถูกทาง รองรับพฤติกรรมการช้อปปิ้งของลูกค้าที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยได้เป็นอย่างดี”

 

นางสาวรวิศรา กล่าวอีกว่า ไฮไลท์ในการช้อปครั้งนี้ คือ การรวบรวมข้อเสนอที่ดีที่สุดของทั้งห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน และ Central App ดีลต่างๆ ที่มอบให้ลูกค้าจะพิเศษที่สุดไม่ว่าลูกค้าจะช้อปผ่านทางไหน แบรนด์ที่หลากหลาย สินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะเซ็นทรัลจะมาพร้อมข้อเสนอพิเศษที่คุ้มค่าแบบหาที่ไหนไม่ได้ นอกจากนี้ จุดเด่นของห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันคือมีสาขาถึง 75 สาขา นับว่าครอบคลุมมากที่สุดในไทยจึงทำให้ลูกค้าอุ่นใจในทุกช่องทางช้อป

‘ห้างเซ็นทรัล’ เดินหน้า Omnichannel กระทุ้งยอดโค้งท้ายโต 15%            

โดยเฉพาะ Central App ที่โตก้าวกระโดดเพราะใช้งานง่าย เพียงเปิดแอป บนมือถือก็เหมือนเดินช้อปปิ้งเองที่ห้าง จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากลูกค้า หรือ บริการ Central/Robinson Chat & Shop แชตและช้อปผ่าน Live & Facebook Messenger ในรูปแบบแชตคอมเมิร์ซที่ห้างเซ็นทรัลเริ่มต้นเป็นห้างแรกในไทย ก็มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นหลายเท่าเพราะเข้าถึงง่ายและเป็นส่วนตัว

           

ด้านกลยุทธ์การทำแคมเปญ “9.9 Sale Fest” ภายใต้ธีม “ช้อปฟิน วินทุกดีล” เริ่มระหว่างวันที่ 1 ก.ย.- 11 ก.ย. นี้ จะเปิดตัวพร้อมภาพยนตร์โฆษณาโปรโมตแคมเปญ “เรื่องช้อปปิ้งเราไม่เคยพลาด” ที่ถูกจับตามองจากทุกวงการทั้ง วงการโฆษณา ค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ นอกจากนี้ ยังเสิร์ฟความฟินและความตื่นเต้นให้กับลูกค้า

‘ห้างเซ็นทรัล’ เดินหน้า Omnichannel กระทุ้งยอดโค้งท้ายโต 15%

ด้วย Live Streaming “เปิดศึกดีล ท้าชวนไฝว้” ของหนุ่มสุดแสบต่างรุ่น เจฟ ซาเตอร์ และ บาร์โค้ด ตฤณสิษฐ์ ว่าใครจะได้เป็นสุดยอดนักช้อปในตำนานแห่งสนาม Battle ดีลสุดมันส์ แฟนๆ สามารถร่วมลุ้นไปด้วยกันผ่านไลฟ์สดในเฟซบุ๊กเพจของห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งยูทูบ และทวิตเตอร์ของห้างเซ็นทรัล

           

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ อาทิ 99 Best Deals in Town ช้อปสุดคุ้ม ดีลสุดว้าว! สินค้าแบรนด์ดังกับดีลว้าวว้าว อาทิ สมาร์ตวอทช์ Garmin, รองเท้า Nike, เครื่องชงกาแฟ KRUPS, ชุดเสื้อยืดและกางเกงขาสั้น Trefoil, กระเป๋าเดินทาง Elements, กระเป๋าแฟชั่น Fila, เซรั่มบำรุงผิว Sulwhasoo และเครื่องแต่งกาย Calvin Klein Jeans เป็นต้น, Happy Hours

 

สินค้าเคาน์เตอร์ปกติ ลดสูงสุด 30% เฉพาะรุ่นลดสูงสุด 80% (เฉพาะสินค้าออนไลน์), ฟรีคูปองแทนเงินสด หรือ Digital Coupon พร้อมออนท็อปส่วนลดเพิ่ม 12.5% เมื่อใช้คะแนนเดอะวัน ขณะที่โปรโมชั่น ออนไลน์ในช่องทาง Central App และ www.central.co.th อาทิ ไฮไลท์จะเป็นสินค้าราคาปกติ ลดสูงสุด 80%, Hot Brand 2 Hours, รับโค้ดส่วนลด ที่ Central App และเว็บไซต์ www.central.co.th เป็นต้น

 

“วันนี้ลูกค้ากลับมาใช้จ่ายในห้างเพิ่มขึ้น 50%  ขณะที่ทราฟฟิคในห้างทั้งเซ็นทรัลและโรบินสันเพิ่มขึ้นราว 25%  ซึ่งการซินเนอยีจัดแคมเปญใหญ่ครั้งนี้เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นนักช้อปให้เข้ามาซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นตลอดระยะเวลา 4 เดือนนี้ และยังเป็นการยกระดับมาตรฐานค้าปลีกไทย ตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 Omnichannel Retailer in Premium Segment ของห้างเซ็นทรัล โดยบริษัทตั้งเป้าการเติบโตของแคมเปญ Double Digits ปีนี้ไว้ราว 15% เมื่อเทียบกับปี 2564”

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,815 วันที่ 4 - 7 กันยายน พ.ศ. 2565