“TM” จ่อเปิดNursing Home ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ไตรมาส 4

10 ส.ค. 2565 | 03:31 น.

“TM” เดินเกม รุกส่งท้ายปี เตรียมเปิดให้บริการทั้ง Nursing Home (ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ) เฟสแรก ภายในไตรมาส 4 ปูทางเปิดโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุเชิงพาณิชย์ในปี2567

บมจ.เทคโนเมดิคัล (“TM”) ลดการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจหลัก เตรียมเปิดบริการทั้ง Nursing Home (ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ) เฟสแรก ไตรมาส4 รุกผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม รุกขยายช่องขายแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่ม  ขณะที่ครึ่งปีแรกยอดขายในกลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น ดันรายได้แตะ 306.87 ล้านบาทกำไรสุทธิ ทะยาน1,499.4%

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM 

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่าสำหรับภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังนั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ – อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งในห้องผ่าตัด รวมถึงอุปกรณ์ฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯพร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจหลัก (Core Business) ผ่านช่องขายแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ในไตรมาส 4/2565 บริษัทเตรียมเปิดให้บริการ Nursing Home (ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ) เฟสแรก โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า สำหรับในส่วนของโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ ภายใต้ โครงการ “"The Parents" นั้น เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารภดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี2567

 

 ทั้งนี้หากทุกอย่างแล้วเสร็จตามแผน จะเป็นการช่วยลดการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว ที่สำคัญจะทำให้ “TM” รับรู้รายได้แบบประจำ (Recurring Income)จากโครงการดังกล่าวเข้ามา ซึ่งจะทำให้ภายหลังจากปี 2567 “TM”จะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด   

ส่วนความคืบหน้าในการผลิตผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากสมุนไพรไทยเพื่อดูแลสุขภาพ ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกระท่อม กระเทียม น้ำมันกัญชง ฟ้าทะลายโจร ขมิ้นชัน และ กระชาย ภายใต้แบรนด์ "TM Herb" เข้ามาจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่วนผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม ที่มีส่วนผสมของใบข้าวอ่อนไทย (Chory) มีสารต้านอนุมูลอิสระ และเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย ทั้งยังช่วยให้นอนหลับสนิทนั้น อยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ทั้งนี้หากอย.ไฟเขียว บริษัทฯก็สามารถทำการตลาดได้ทันที

 

ทั้งนี้ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2565บริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้า จำนวน 306.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.29 ล้านบาท หรือ 4.5% และ พลิกเป็นกำไรสุทธิ ที่ 9.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น10.05 ล้านบาท หรือ 1,499.4% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 0.67 ล้านบาท

 

โดยแบ่งเป็นรายได้จากการขายสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง จำนวน 296.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 282.65 ล้านบาท และกลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ จำนวน 10.61 ล้านบาท ลดลง 2.9% จากการยกเลิกสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ากลุ่มผ่าตัดหัวใจ  ในปี 2562 

 

เนื่องจากจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลให้มีจำนวนผู้ป่วยโควิดที่ต้องการรักษาเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการสินค้าอุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโควิดเพิ่มขึ้น อาทิ ถุงมือทางการแพทย์ เสื้อกาวน์ ชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit (ATK) และสายดูดเสมหะระบบปิด (Close Suction)