ซันไลต์ดันคนไทยทุบสถิติ กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด ปี 2

16 พ.ค. 2559 | 09:23 น.
unnamed ซันไลต์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ล้างจานอันดับ 1 ของประเทศไทย นำโดย นางสาวจณัญญา เมฆวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด สานต่อความสำเร็จยิ่งใหญ่กับการล้างจานทุบสถิติโลก จัดศึกชิงชัยครั้งใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเดิมผ่านแคมเปญ “ซันไลต์ 1 ช้อนชา ล้างเยอะ ล้างคุ้ม ทุบสถิติโลก” ที่สุดแห่งการ “ท้าล้างจานที่ทั้งเยอะและคุ้ม ภายใน 3 นาที” พร้อมพิสูจน์ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าของ ซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ ที่สามารถล้างจานและภาชนะอื่นๆ ได้จำนวนมาก โดยใช้ปริมาณเพียงนิดเดียว ก็สามารถขจัดคราบมันได้อย่างหมดจด ผลการแข่งขันได้ผู้ชนะเลิศที่สามารถล้างจานได้ถึง 70 ใบ ทำลายสถิติเดิม 54 ใบ ได้รับการประกาศเป็นสุดยอดคู่หูคนไทยที่ล้างจานได้เยอะที่สุดในโลกในเวลา 3 นาที จาก “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด”

นางสาวจณัญญา เมฆวัฒนา กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “ซันไลต์ได้จัดการแข่งขัน “ล้างจาน” รูปแบบต่างๆ ร่วมกับกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เป็นปีที่ 4 ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนให้คนไทยมีชื่อเสียงในเวทีระดับโลก พร้อมกับการพิสูจน์ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่สามารถขจัดคราบมันที่ล้างออกยากได้อย่างรวดเร็วโดยใช้ปริมาณเพียงนิดเดียว สำหรับปี 2559 นี้ เป็นการแข่งขันล้างจานเพื่อทำลายสถิติโลกที่ทำไว้เมื่อปีที่แล้ว ภายใต้แคมเปญ “ซันไลต์ 1 ช้อนชา ล้างเยอะ ล้างคุ้ม ทุบสถิติโลก” โดยได้เฟ้นหาตัวแทนคนไทย 15 ทีม มาแข่งขันสร้างสถิติโลกในการ ล้างจานเยอะที่สุด ในเวลา 3 นาที โดยใช้ซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ เพียง 1 ช้อนชา สำหรับการแข่งขันล้างจานเพื่อสร้างสถิติระดับโลกในรูปแบบต่างๆ เริ่มต้นขึ้นครั้งแรกในปี 2553 เป็นการล้างจานยาวที่สุดในโลก ด้วยสถิติการล้างจานจำนวน 10,488 ใบ ครั้งที่สองกับการทำลายสถิติตัวเองในปี 2557 ซึ่งสามารถล้างจานได้มากถึง 40,800 ใบ ต่อด้วยครั้งที่สามในปี 2558 กับการล้างจานเร็วที่สุดในโลกในเวลา 3 นาที ซึ่งทำได้ 54 ใบ และครั้งล่าสุดนี้ที่เราจัดการแข่งขันล้างจานเยอะที่สุดในเวลา 3 นาที ซึ่งซันไลต์รู้สึกยินดีที่คนไทยสามารถพิชิตสถิติเดิมที่เคยทำไว้ และได้รับการบันทึกชื่ออยู่ในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดเป็นที่เรียบร้อยพร้อมรับเงินรางวัลมูลค่า 300,000 บาท จากซันไลต์ค่ะ”

การแข่งขัน “ซันไลต์ 1 ช้อนชา ล้างเยอะ ล้างคุ้ม ทุบสถิติโลก” ปี 2559 ครั้งนี้ จัดขึ้นที่ลานพาร์ค พารากอน ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2559 โดยมีตัวแทนคนไทย 15 ทีมร่วมแข่งขัน มาจาก 8 ร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพฯ ที่มีเมนูอาหารจาน “มัน” มีล้างคราบออกยาก ได้แก่ ร้านข้าวมันไก่เจ๊อ้วน ร้านหอยทอดสวัสดีราชวัตร ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต ร้านขาหมูจส.100 ร้านข้าวหมกไก่ ฟารีดา ร้านข้าวผัดปูเมืองทอง ร้านคั่วไก่ชลธิชา และร้านเป็ดย่างเจริญเวียงโภชนา รวมถึงทีมที่ผ่านเข้ารอบการรับสมัครจากงานเทศกาลอาหารต่างๆ อาทิ งานกาชาดประจำปี 2559

ก่อนเริ่มการท้าประลองสถิติโลกครั้งนี้ ร้านอาหารดังทั้งหมด ได้ยกเมนูอาหารจานเด็ดสุดมันมาร่วมแจกจ่ายอาหารให้กับสักขีพยานและผู้ร่วมงานได้รับประทาน หลังจากนั้นจึงนำจานที่ผ่านการใช้แล้วซึ่งเลอะคราบมัน มาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน สำหรับการตัดสินเพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งทีม กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้ส่ง นายสวาล์ปนีล ดางการีการ์ มาเป็นกรรมการและผู้รับรองผลการจัดการแข่งขัน เพื่อความโปร่งใสของการแข่งขัน ทั้งนี้ซันไลต์ ยังได้เชิญ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และนายวิชชพงศ์ สุวรรณมัย รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเขตปทุมวัน รวมทั้งกรรมการสักขีพยานอีก 30 ท่านจากหลากหลายสาขาอาชีพ มาร่วมเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและร่วมในการตัดสินอีกด้วย

หลังจากการแข่งขันเสร็จสิ้นภายใต้สักขีพยานนับพัน ปรากฏทีมคู่หูผู้ชนะเลิศคือ นางณกมล โตศักดิ์ และ นางสาวภณิตา เอี่ยมแฟง สามารถสร้างสถิติล้างจาน 70 ใบ ด้วยซันไลต์เพียง 1 ช้อนชา ในเวลา 3 นาที โดยนางสาวจณัญญา เมฆวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ได้เป็นผู้แทนจากซันไลต์มอบเงินรางวัลมูลค่า 300,000 บาท และของที่ระลึกจากผลิตภัณฑ์ซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ และนายสวาล์ปนีล ดางการีการ์ เป็นผู้แทนจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด มอบประกาศนียบัตรรับรองการทำสถิติโลก ท่ามกลางความยินดีของกองเชียร์ที่ลุ้นให้คนไทยสามารถทุบสถิติโลกได้อีกครั้งหนึ่ง

นายสวาล์ปนีล ดางการีการ์ กล่าวว่า “ในนามของคณะกรรมการกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่คนไทยสามารถทำลายสถิติโลกในการล้างจานเยอะและเร็วที่สุดที่เคยสร้างไว้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถ ความกระตือรือร้น และไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเอง การได้มีชื่อบันทึกลงใน กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด จึงไม่ใช่แค่การทำเพื่อชื่อเสียงของตนและของประเทศชาติเท่านั้น แต่ยังเป็นการพัฒนาตนเองอย่างแท้จริงอีกด้วย”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแข่งขันล้างจานรอบพิเศษของ 5 ทีมคนดัง นำโดย โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล แพท-ณปภา ตันตระกูล รวมถึงทีมเนทไอดอล บี้ เดอะสกา ฟู้ดบล็อกเกอร์ชื่อดัง พิม-เรวดี เย็นชูจิตต์ จากเฟซบุ๊กแฟนเพจ ครัวบ้านพิม และ ระพีพรรณ เทพคุณ จากเพจ BeebihSociety ที่มาแข่งขันล้างจานเยอะที่สุดใน 3 นาที ปะทะกับ แชมป์เก่า ผู้สร้างสถิติล้างจานเร็วที่สุดในโลกจากปีที่แล้ว สลับกับการออกสเต็ปแอโรบิคแดนซ์สุดมันส์ สร้างบรรยากาศครื้นเครงให้กับผู้เข้าร่วมงาน

ด้านนางสาวจณัญญา เมฆวัฒนา กล่าวปิดท้ายว่า“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการแข่งขันล้างจานเพื่อสร้างสถิติโลกในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนตลาดผลิตภัณฑ์ล้างจานที่ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่กว่า 4,100 ล้านบาทให้คึกคักมากขึ้น พร้อมนำเสนอความคุ้มค่าและคุณภาพอันยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ที่คู่ควรสำหรับทุกครัวไทย นอกจากนี้ก็จะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำของผลิตภัณฑ์ซันไลต์อีกด้วย”

ติดตามชมคลิปการแข่งขัน “ซันไลต์ 1 ช้อนชา ล้างเยอะ ล้างคุ้ม ทุบสถิติโลก” ได้ที่ www.facebook.com/sunlightth และ www.youtube.com/SunlightThailand