ฟื้นชีพสนามบินโคราช “นกแอร์”สยายปีกบินข้ามภาค ส.ค.นี้

14 ก.ค. 2565 | 09:34 น.

สนามบินโคราชฟื้นชีพ นกแอร์เปิดเส้นทางบินข้ามภาคโคราช-เชียงใหม่ 2 ส.ค.นี้ ชี้เป็นไพรอตโปรเจกต์ 1 เดือน ถ้าได้รับการตอบรับดีพร้อมเปิดบินต่อ

หลังจากสนามบินนครราชสีมา (สนามบินโคราช) ไม่ได้มีการให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์มานานกว่า 4 ปี ล่าสุดสนามบินโคราช จะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากล่าสุดสายการบินนกแอร์ เตรียมจะเปิดเส้นทางบินสู่โคราช เที่ยวบินแรกในวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ในลักษณะเส้นทางบินข้ามภาค โคราช-เชียงใหม่

 

ฟื้นชีพสนามบินโคราช “นกแอร์”สยายปีกบินข้ามภาค ส.ค.นี้

วันนี้(วันที่ 14 กรกฎาคม 2565) นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า นกแอร์ เตรียมจะเปิดเส้นทางการบินโคราช-เชียงใหม่ เที่ยวบินแรก ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ซึ่งในเบื้องต้นทางท้องถิ่นของโคราช และเชียงใหม่ได้หารือกันนอกรอบในการที่จะให้สายการบินนกแอร์ปรับตารางการบินใหม่ โดยในช่วงแรกเป็นไพรอตโปรเจกต์ (Pilot Project) ทดลองบิน (Test) ก่อน 1 เดือนว่าจะเป็นอย่างไร หากได้รับการตอบรับที่ดี ก็จะเปิดบินในเดือนถัดไป และปรับเปลี่ยนเครื่องบินจากเครื่องบินเล็กเป็นเครื่องบินใหญ่ เพื่อให้อัตราค่าโดยสารถูกลง และบรรทุกผู้โดยสารได้มากขึ้น

 

 

ทั้งนี้นกแอร์จะใช้เครื่องบิน Q 400 NextGen รุ่นแบบใบพัดความเร็วสูง ห้องเงียบเป็นพิเศษ บรรทุกผู้โดยสารได้จำนวน 86 ที่นั่ง มีความปลอดภัยสูง และหากเปลี่ยนเป็นเครื่องใหญ่ก็จะเป็นเครื่องโบอิ้ง 737-800 บรรทุกผู้โดยสารได้ 189 ที่นั่ง

 

โดยนกแอร์ได้เปิดขายตั๋วตามตารางการบินใหม่ คือ ทำการบิน 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยบินจากโคราชไปเชียงใหม่ ทุกวันเสาร์ และวันอังคาร ออกจากโคราช เวลา 05.30 น. ถึงเชียงใหม่ เวลา 07.00 น. ส่วนขากลับบินจากเชียงใหม่มาโคราช ทุกวันศุกร์ และวันจันทร์ โดยออกจากเชียงใหม่ เวลา 20.00 น. ถึงโคราช เวลา 21.30

 

สำหรับอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นอยู่ที่ 2,100 บาท และสายการบินนกแอร์จะเริ่มบินเส้นทาง เชียงใหม่-โคราช ในวันที่ 1 สิงหาคมและโคราช-เชียงใหม่ ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ซึ่งคาดว่าเที่ยวบินแรกจะมีผู้โดยสารมากกว่าร้อยละ 80 อย่างแน่นอน

 

 

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดนครราชสีมาจะเตรียมเปิดเส้นทางการบินพาณิชย์อีกครั้งโดยสายการบินนกแอร์จะเปิดเส้นทางการบินโคราช-เชียงใหม่ เริ่มบินไฟล์ทแรกในวันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2565 ถือเป็นข่าวดีของโคราชที่จะมีสายการบินพาณิชย์อีกครั้ง หลังจากไม่มีสายการบินพาณิชย์มาบินที่สนามบินโคราชมานานกว่า 4 ปี