CRC ทุ่ม 240 ล้านร่วมทุนเอ็มพี ซินเนอร์จี บุกตลาดเฮลท์แอนด์เวลเนส

27 ก.ค. 2565 | 11:07 น.

เซ็นทรัล รีเทล ทุ่ม 240 ล้านดันออฟฟิศเมทเข้าร่วมทุนเอ็มพี ซินเนอร์จี เดินหน้าบุกเฮลท์แอนด์เวลเนส ส่งเก้าอี้ดัง “เออร์โกเทรนด์” ชิงตลาดเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ 4.3 หมื่นล้าน

นายไท จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า เซ็นทรัล รีเทลทุ่มงบกว่า 240 ล้านบาทนำออฟฟิศเมท เข้าร่วมทุนกับบริษัท เอ็มพี ซินเนอร์จี จำกัด ผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ยอดนิยม “เออร์โกเทรนด์” (Ergotrend) ในสัดส่วน 60%

 

โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างการเติบโตในกลุ่มธุรกิจเฮลท์แอนด์เวลเนสอย่างต่อเนื่อง และมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ในตลาดเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพที่มีมูลค่ารวมกว่า 4.3 หมื่นล้านบาท โดยครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังกับ เอ็มพี ซินเนอร์จี เพื่อขยายพอร์ตธุรกิจ จากเดิมที่มีท็อปส์ แคร์ และท็อปส์ วีต้า ซึ่งเป็นร้านขายยาและอาหารเสริมชั้นนำ

ไท จิราธิวัฒน์

สู่การเปิดตัวไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนสอย่างเก้าอี้เออร์โกโนมิกส์ (Ergonomic) และเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา จากเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ Work From Anywhere และหันมาให้ความสำคัญด้านสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น

 

จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะมองหาธุรกิจที่มีศักยภาพอย่างสินค้าแบรนด์เออร์โกเทรนด์ เข้ามาเสริมพอร์ตของเซ็นทรัล รีเทล ในกลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนสให้แข็งแกร่ง และทำให้ออฟฟิศเมทสามารถขยายธุรกิจฮาร์ดไลน์ไปยังกลุ่มลูกค้า B2C และเข้าสู่ตลาดสินค้าเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพได้อย่างเต็มตัว

 

ด้านนายพรรสิฐฏ์ จิตสอาดกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มพี ซินเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า เอ็มพี ซินเนอร์จี พร้อมจับมือกับเซ็นทรัล รีเทล ผลักดันธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และสินค้าในกลุ่มเออร์โกโนมิกส์ให้ก้าวไปอีกขั้น โดยเชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพของบริษัทที่เชี่ยวชาญในด้านเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ และเป็นเจ้าของแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างเออร์โกเทรนด์

 

ผนวกกับความเชี่ยวชาญในด้านค้าปลีกของเซ็นทรัล รีเทล ที่มีอีโคซิสเท็มที่สมบูรณ์แบบ ทั้งในด้านเครือข่ายร้านค้า พาร์ทเนอร์ ฐานลูกค้า และแพลตฟอร์มออมนิแชแนล จะทำให้บริษัทฯ สามารถต่อยอดธุรกิจไปได้ในหลากหลายรูปแบบ ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางจัดจำหน่ายให้กับแบรนด์ต่างๆ ในเครือ และขยายตลาดไปยังกลุ่ม B2B ได้อย่างเต็มศักยภาพ นับเป็นการสร้างโอกาสการเติบโตให้กับบริษัทฯ อย่างก้าวกระโดด 

พรรสิฐฏ์ จิตสอาดกุล

การร่วมทุนครั้งนี้ถือเป็นการผนึกจุดแข็งของทั้งสองบริษัทเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่รักสุขภาพทุกเพศทุกวัย ในราคาที่เข้าถึงง่าย ทั้งยังมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนสินค้าได้ตามความต้องการ (Customization) ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของออฟฟิศเมทที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม B2B ได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากนี้บริษัทยังเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพสำหรับเด็ก ภายใต้แบรนด์ COMFPRO ซึ่งเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในเกาหลี รวมถึงแบรนด์เฟอร์นิเจอร์เกี่ยวกับบ้านและสำนักงานอีกหลากหลายแบรนด์ ซึ่งจะช่วยขยายไลน์สินค้าในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ของออฟฟิศเมทให้มีความครบครัน และตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม B2C ได้ดียิ่งขึ้น

 

ขณะเดียวกันด้วยจุดแข็งของเซ็นทรัล รีเทล ที่มีแพลตฟอร์มออมนิแชแนลที่ดีที่สุดในประเทศไทย จะช่วยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับสินค้าแบรนด์เออร์โกเทรนด์ และแบรนด์อื่นๆ ในเครือของเอ็มพี ซินเนอร์จี โดยตั้งเป้าจะเพิ่มสาขาออฟไลน์เป็น 37 สาขาภายใน 5 ปี จากปัจจุบันที่มีเพียง 6 สาขา พร้อมทั้งทรานส์ฟอร์มช่องทางออนไลน์ และแพลตฟอร์มออมนิแชแนลของแบรนด์เออร์โกเทรนด์ให้แข็งแกร่ง สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา

CRC ทุ่ม 240 ล้านร่วมทุนเอ็มพี ซินเนอร์จี  บุกตลาดเฮลท์แอนด์เวลเนส

ทั้งนี้เอ็มพี ซินเนอร์จี ยังสามารถใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของออฟฟิศเมทที่มีฐานลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ และ SME ในทุกอุตสาหกรรม มีเครือข่ายพาร์ทเนอร์และซัพพลายเออร์ที่กว้างขวาง และมีช่องทางการขายที่ครอบคลุม ทั้งออฟไลน์กว่า 77 สาขาทั่วประเทศ ออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ เทเลเซลล์ ไดเร็กเซลล์ และแพลตฟอร์มออมนิแชแนลที่สมบูรณ์แบบ รวมถึงระบบโลจิสติกส์ที่ทันสมัยและคลังสินค้าอัจฉริยะ ซึ่งจะทำให้ออฟฟิศเมทเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการนำเสนอสินค้าแบรนด์เออร์โกเทรนด์และบริการต่างๆ ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

“เชื่อมั่นว่าการร่วมทุนครั้งนี้ จะก่อให้เกิด Inclusive Growth และทำให้อีโคซิสเท็มของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ของทั้งสองบริษัทมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น ครอบคลุมทุกกระบวนการตั้งแต่การผลิตจนส่งถึงมือผู้บริโภค โดยในอนาคตมีแผนที่จะขยายไลน์สินค้า และนำสินค้าแบรนด์เออร์โกเทรนด์เข้าไปจำหน่ายในธุรกิจอื่นๆ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล

 

อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ไทวัสดุ บีทูเอส รวมถึงเพิ่มบริการเสริมอื่นๆ เกี่ยวกับเรื่องเฟอร์นิเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ครบครันและดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค พร้อมทั้งเดินหน้ามองหาธุรกิจและผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่จะขยายเซกเมนต์เฮลธ์แอนด์เวลเนสต่อไป เพื่อทำให้เซ็นทรัล รีเทล ขึ้นเป็นเบอร์ 1 ผู้นำค้าปลีกแห่งอนาคตอย่างแท้จริง”