"โฟร์โมสต์"แจงแล้วทำไมปิดตำนาน 65 ปี นมพาสเจอร์ไรส์ในไทย

19 ก.ค. 2565 | 23:56 น.

‘โฟร์โมสต์’ แจงแล้วกรณีปิดตำนาน 65 ปีนมพาสเจอร์ไรส์ในประเทศไทย โดยยุติการผลิต เลิกจัดจำหน่าย ปิดโรงงานผลิตที่หลักสี่ ยืนยันให้ความช่วยเหลือพนักงานสุดความสามารถ พร้อมแจงยังเหลือผลิตภัณฑ์นมแบรนด์อื่นๆยี่ห้อไหนอยู่บ้าง

บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด ออกแถลงการณ์ กรณี โฟร์โมสต์ยุติการผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรส์ในประเทศไทย”  โดยระบุว่า

 

“ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีความภาคภูมิใจที่ได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานในประเทศไทย โดยมีบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ให้แก่ผู้บริโภคและลูกค้าทั่วประเทศมายาวนานกว่า 65 ปี

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างดีที่สุด เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายพร้อมเสริมสร้างโภชนาการที่ดีขึ้นให้แก่คนไทยทั่วประเทศ

 

การตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและความเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงในตลาดประเทศไทย เป็นปัจจัยพื้นฐานอันสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ หลังจากได้พิจารณาเกี่ยวกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจโดยรอบคอบแล้ว บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรซ (ประเทศไทย) จำกัด จึงตัดสินใจยุติการดำเนินธุรกิจนมพาสเจอร์ไรส์ในประเทศไทย และปิดโรงงานผลิตที่หลักสี่

โดยมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมพ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้เป็นไปเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของประเทศไทยในระยะยาว

 

การปิดโรงงานหลักสี่ จะส่งผลต่อการผลิตและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ที่ผลิตจากโรงงานหลักสี่เท่านั้น

 

บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพ มีความหลากหลายและสามารถก็บรักษาได้นาน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ผ่านผลิตภัณฑ์อื่นๆ 


ได้แก่ โฟร์โมสต์ ยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า ฟอลคอน เรือใบ มายบอย และเดบิค การปิดโรงงานหลักสี่ จะไม่ส่งผลต่อความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการเสริมสร้างโภชนาการที่ดีให้แก่คนไทยอย่างต่อเนื่องสืบไป

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะให้ความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดโรงงานดังกล่าว”

 

"โฟร์โมสต์"แจงแล้วทำไมปิดตำนาน 65 ปี นมพาสเจอร์ไรส์ในไทย