ปิดฉาก โฟร์โมสต์ พาสเจอร์ไรซ์ เลิกผลิต-ขายในไทย

19 ก.ค. 2565 | 06:13 น.

Foremost Thailand ประกาศยุติการผลิตและจำหน่าย โฟร์โมสต์ นมพาสเจอร์ไรซ์ ในประเทศไทย ย้ำพิจารณาอย่างรอบคอบตามแนวทางการดำเนินธุรกิจเชิงกลยุทธ์

หลังจากที่มีผู้บริโภค สอบถามเข้าไปยังเพจ Foremost Thailand ถึงกรณีที่หาซื้อนมโฟร์โมสต์ พาสเจอร์ไรซ์ ในซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าต่างๆ ไม่ได้ในช่วงที่ผ่านมา

 

แอดมิน เพจ  Foremost Thailand แจ้งข้อมูลระบุว่า

 

บริษัทฯ จะยุติการผลิตและการจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรซ์ในประเทศไทย

ทั้งนี้ ท่านยังคงสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายอื่นๆ ของโฟร์โมสต์ที่ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าทั่วไปได้ตามปกติค่ะ

 

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า

 

ขอแจ้งว่าเป็นการพิจารณาอย่างรอบคอบตามแนวทางการดำเนินธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของบริษัทฯ

โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมที่หลากหลาย สามารถเก็บรักษาได้ยาวนานมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

สำหรับนมโฟร์โมสต์ อยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมภายใต้ตราสินค้า “โฟร์โมสต์” ในประเทศไทย และส่งออกไปยังประเทศในกลุ่มอินโดจีน รวมถึงเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโคนม ภายใต้ตราสินค้าอื่นๆ ได้แก่ นกเหยี่ยวฟอลคอน เดบิค เรือใบ มายบอย โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ และมีโรงงาน 2 แห่ง ที่สำโรง สมุทรปราการ และหลักสี่ กรุงเทพฯ

ปิดฉาก โฟร์โมสต์ พาสเจอร์ไรซ์ เลิกผลิต-ขายในไทย

โฟร์โมสต์ เริ่มจำหน่ายนมสเตอริไลซ์ (Sterilized milk) , นมยูเอชที (UHT milk) และนมพาสเจอร์ไรซ์ (pasteurized milk) และได้รับความนิยมอย่างสูงในเมืองไทย จนครองส่วนแบ่งตลาดอันอับ 1 ในประเทศไทย และล่าสุดยังได้รับรางวัล The Most Powerful Brands of Thailand ในหมวด ผลิตภัณฑ์จากนม (Daily Product) จัดโดยภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

อย่างไรก็ดีกระบวนการผลิต “นมพาสเจอร์ไรซ์” มีข้อจำกัด เรื่องของการให้ความร้อนที่ระดับต่ำและมีอายุการเก็บต่ำที่สุดประมาณ 10 วัน โดยต้องเก็บไว้ในตู้เย็น ความร้อนจากการผลิตนั้นจำเป็นมากต่อการทำลายจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคและทำให้อาหารเสื่อมเสีย อีกทั้งการควบคุมคุณภาพของการผลิตเองล้วนมีผลต่อคุณภาพและความปลอดภัยของนม ทั้งนี้โฟร์โมสต์ ยังคงจำหน่ายนมยูเอชที หลากหลายรสชาติ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่ม